“เสรี รุ่งสว่าง” จบคดีครูชลธี ไม่คิดฟ้องกลับ

87

จบแล้วกับคดีความมหากาพย์ 10 ปี ระหว่างนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “เสรี รุ่งสว่าง” กับครูเพลง “ชลธี ธารทอง” เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลงของครูชลธี สุดท้ายทางยกฟ้องเพราะหลักฐานชัดเจน

ล่าสุด นักร้องลูกทุ่ง “เสรี รุ่งสว่าง” ได้ออกมาเปผยถึงเรื่องคดีความลิขสิทธิ์เพลงกับ ครูชลธี นักแต่งเพลงลูกทุ่ง ว่า เรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง เอาเพลงมาทำโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเราซื้อมาทำซีดีเกือบจะ 20 ปี แล้ว ตอนนี้ครับ สิ้นสุดคดี 100% ไปแล้ว คดีนี้นานจริงๆ เป็น 10 ปี แต่เราไม่อยากไปต่อ อยากให้มันหยุดพักไปเลย พอเราชนะแล้ว พิสูจน์หลักฐานแล้วว่าเป็นลายมือครูชลธีจริง

มีคนบอกว่าฟ้องกลับเลย เราคิดอยู่ในใจว่าถ้าเราฟ้องกลับกว่าจะได้เงิน สมมติว่าเรียกไป 20 ล้านเหมือนที่เขาเรียกเรามา เคลียร์กันอยู่ไม่เกิน 2 แสน ถ้าเราชนะความ แล้วถ้าถามว่า 2 แสน อีก 10 ปี ครูชลธีตายไปแล้ว เราจะไปเอากับใคร เพราะฉะนั้นเราอยู่เฉยๆ ดีกว่า เพราะครูชลธีเหมือนพ่อเรา มีคนยุเขาหรือเปล่า ทีนี้คนเราต้องมีสติสัมปชัญญะด้วย ผมเองผมก็ไม่ฟ้องครูชลธี

เพราะครูชลธีเปรียบเสมือนพ่อผม เขาคิดว่าเราเป็นลูก ใครจะยุยังไง ก็เฮ้ย…อย่าไปฟ้องเขาเลย เราต้องหยุดตัวเราเอง ถ้าเราไปสานต่อ เขาฟ้องมา เราฟ้องกลับมันก็ไม่จบ ตลอดเวลา ราไม่ได้ทุกข์อะไร เพราะลายเซ็นจริง เราซื้อจริง มันไม่ใช่แค่นี้ มันมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ยิบๆ ย่อยๆ อีกเยอะ เราเสียเงินให้แล้ว เราถือว่าให้พ่อ

Previous articleไฮไลท์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เรดดิ้ง (ฟุตบอล เอฟเอ คัพ)
Next article“บิวกิ้น” เดินหน้าฟ้องรุ่นพี่ อยากปกป้องตัวเอง