“แมทธิว” ยันสอนลูกไม่ให้ทำร้ายใคร “ลิเดีย” เครียด

150

กลายเป็นประเด็นให้คุณพ่อคุณแม่เสียแล้ว เมื่อ “น้องเดมี่” ลูกสาว “แมทธิว-ลีเดีย” หยิก “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” หลายๆคนเอ็นดูความน่ารักของน้องเดมี่ แต่ก็มีอีกหลายเสียงที่คอมเมนท์เข้ามาถึงความไม่น่ารัก ทำไมไม่สอนลูก

ล่าสุด คุณพ่อแมทธิว ดีน ของน้องเดมี่ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า เข้าใจว่าน้องเดมี่น่าจะหยิกไฟของใหม่ ดาวิกา อาจจะเข้าใจว่าเป็นสติ๊กเกอร์แล้วจะหยิบออก เขาอยู่ในวัยสงสัย เห็นใครมีรอยข่วนที่มือก็จะถาม ทำไมต้องอย่างนี้ พอมาเปิดให้เขาดูซ้ำเขาจำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรไป มีคอมเมนต์คนว่าทำไมไม่สอนลูก ก็มีบ้าง ไม่เยอะ ไม่รู้จะสอนยังไงครับ มันเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึงจริงๆ ว่าคนจะคิดไปในแนวนั้นได้ เราไม่ได้คิดแบบนั้น

แต่ก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะเป็นแฟนคลับของใหม่ อาจจะไม่อยากให้เดมี่ไปทำพี่ใหม่เจ็บ ก็บอกตรงๆ นะแน่นอนเลยว่าลูกเราทั้งสองคน เราสอนแน่นอนว่าไม่ให้เขาไปทำร้ายใคร แม้แต่สัตว์เราก็ไม่ให้เขาทำ ตีแมงมุม ตีแมลงสาปเราก็ไม่ให้ทำ เราสอนให้เขาเคารพชีวิตคนอื่น รวมไปถึงสัตว์ด้วย เดมี่คงไม่ได้อยากจะทำให้ใหม่เจ็บหรอก

บางคนอาจจะพิมพ์แหย่มาเล่นๆ ให้เรามีรีแอคชั่นกลับไป ก็ได้สมใจ แต่เดียจะรู้สึกมากกว่าผม เขาก็มาคุยว่ามันมีคนคิดแบบนี้นะ ทำไมเขาต้องพูดอย่างนี้ ผมก็บอกไม่เป็นไร มันเป็นส่วนน้อย ไม่เป็นไรหรอก 99% คนเข้าใจว่าเดมี่เล่น เขาก็จะน้อยใจว่าทำไมมาว่าเดมี่

Previous article“บิวกิ้น” ยอมรับคลั่งรัก มีพีพีคนเดียว
Next articleก้อง สมเกียรติ รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพดีเด่น” ปี 2565