พิธีพระราชทานเพลิงศพ “สมบัติ เมทะนี”

137

ร่วมส่งพระเอกดัง “สมบัติ เมทะนี” เวลา15.30 น. หลังสวดพระอภิธรรมศพจนครบ 100 วัน โดยมี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรีไปในการพระราชทานเพลิงศพ

ทางด้าน อั๋น สิรคุปต์ เมทะนี ลูกชายสมบัติ เมทะนี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดเลยนะครับของครอบครัวเมทะนี ต้องกราบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีโอกาสนี้ ทุกคนในครอบครัวพยายามเตรียมการอย่างดี อาจจะมีขั้นตอนที่ขาดตกบกพร่องไปบ้าง ต้องกราบขออภัยทุกท่านด้วย รวมถึงแขกผู้มีเกียรติที่มาด้วย ในเรื่องเวลาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยในระหว่างวัน

ส่วนเรื่องการทำใจของลูกๆ น่าจะไวกว่าคุณแม่ครับ พามาหาคุณพ่อที่วัดบ่อยๆ ก็ช่วยได้ เขาเป็นคู่กันมาตั้งแต่พวกเรายังไม่เกิด 60 กว่าปีแล้วครับ เรียกว่าเกือบจะทั้งชีวิตเลยดีกว่าในการที่เขาอยู่ด้วยกันมา สิ่งที่เขาพูดบ่อยก็คือบางทีเขาไม่อยากไปไหนเพราะว่าไปที่ไหนก็แล้วแต่เขาไปกันเป็นคู่ตลอด พอต้องไปคนเดียวคุณแม่ก็จะรู้สึกว่าตรงนี้เคยไปด้วยกัน

ท่านอายุมากแล้วก็ต้องมีอย่างน้อย 1-2 คนแสตนด์บายอยู่ใกล้ๆ อันนี้เราทำกันอยู่แล้ว พอคุณพ่อเสียเราก็รวมตัวกันมากขึ้นหน่อย บ่อยขึ้นหน่อย ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านเลยนะครับ ทั้งเพื่อนๆ ในวงการและนอกวงการด้วย รวมถึงเพื่อนผมด้วยทุกคนที่มาเราก็รู้สึกขอบคุณจริงๆ

Previous article“บานเย็น รากแก่น” เปิดหน้าใหม่ กระชากวัยเหลือ 40
Next article“แอร์ สุชาวดี” ลดน้ำหนักเร็วเกิน จนไทรอยด์เป็นพิษ