“เป๊ก สัณณ์ชัย” เคลียร์ประเด็น “อิงอิง” หลังสึก

169

บวชแล้ว 5 ครั้ง “เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล” ตั้งใจจะบวชทุกๆ 5 ปี ไม่ได้คิดว่าแก้เคล็ดอะไร ส่วนเรื่องของ “อิงอิง” ให้ต่างคนต่างอยู่ มันจบไปแล้ว”

ล่าสุด เป๊ก สัณณ์ชัย ออกมาเผยถึงเรื่องบวชและประเด็นของสาวอิงอิงว่า “ บวชตั้งแต่เดือนสิงหาคม แล้วก็เพิ่งสึกมาได้ 3 วัน รู้สึกนานแต่ก็ได้อะไรเยอะ จริงๆ ผมบวชหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่บวชแล้วอายุมากที่สุด มันก็เลยได้อะไรออกไปเยอะจริงๆ จุดประสงค์ที่ไปบวชเหมือนกับเราใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกก็เต็มที่ พอ 5 ปี ได้บวชทีละ 3 เดือนมันก็ได้ทั้งจิตทั้งบุญคืนมาด้วย

ผมคิดว่าถ้าเกิดเราไม่ได้ถือศีลหรือไม่ได้ทำสิ่งดีๆ เลยเดี๋ยวชาติหน้าซวย อยู่ข้างนอกก็เต็มที่ เข้าไปข้างในก็เต็มที่ ครั้งนี้บวชที่วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ แต่ก็ด้วยอย่างที่บอกว่าครั้งนี้มันก็อายุ 48 แล้ว มันมันก็คิดอะไรได้เยอะซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ช่วงที่ไปบวชก็เป็นช่วงเข้าพรรษาพอดี ออกจากวัดไม่ค่อยได้ แล้วก็เป็นวัดป่าที่ค่อนข้างเคร่ง

ฉันมื้อเช้ามื้อเดียว ตอนบวชไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ ไม่ได้อ่านข่าว แต่ก็รู้นะครับ ว่ามีน้องเขาโพสต์อะไรเรื่อยๆ ก็ผมไม่สนใจอะไรอยู่แล้ว ผ่านไปแล้ว ทุกอย่างก็ดำเนินต่อไป ไม่ได้เกี่ยวอะไรกัน ส่วนที่มองว่าเหมือนเขาไม่จบ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนี้มากกว่า คือเขาพูดอะไร ผมก็ไม่ได้ฟัง คือทุกคนก็คงคิดกันเองได้อยู่แล้ว ก็ปล่อยน้องเขาไป ต่างคนต่างอยู่”

Previous articleแอริน ยุกตะทัต แฮปปี้แต่งงาน 2 ธ.ค.นี้
Next articleไฮไลท์บอล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก) ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 4-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด