“ฮารุ” ตอบดราม่าหลังวันลอยกระทง

213

ดราม่าหลังวันลอยกระทง เมื่อคุณแม่ “ฮารุ” ภรรยาของหนุ่ม “กาย รัชชานนท์” ออกมาโพสต์ภาพกระทงจำนวนมากที่เกิดขึ้นหลังจากคืนวันลอยกระทง พร้อมกับข้อความว่า “คนลอยสนุก คนเก็บปาดเหงื่อ ปีหน้าเอาเป็น ลอยปุ๊บเก็บปั้บ” หรือ “ลอยกระทงออนไลน์” ดีไหมพี่ๆๆ พระแม่คงคาน่าจะแฮปปี้กว่า ส่วนคนเก็บน่าจะแฮปปี้สุด” หลังจากลงโพสต์ไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนท์กันสนั่นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ล่าสุดฮารุ ได้ออกมาตอบคอมเมนท์เชิงตำหนิตนเอง เช่น อย่าทำให้ประเพณีสูญหาย ถ้าจะทำจิตอาสาอย่ามาบ่นว่าเหนื่อย โดยเจ้าตัวระบุว่า “ไม่ได้โพสต์เชิงลบค่ะ ไม่ได้ต้องการให้ยกเลิกประเพณีไทยที่อยู่มานาน แค่อยากเสนอปรับวิธีการให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้ประเพณีที่มีมานานอยู่กัพวกเราไปแบบยั่งยืน และมีผลดีต่อทุกคนทุกส่วน บางคนสะดวกลอยออนไลน์

บางคนชอบลอยแบบจริงๆก็เสนอว่าลองลาอยแล้วเก็บของตัวเองกลับเลยดีไหม หรือจะลองปรับวัสดุที่นำมาทำกระทงให้เป็นมิตรกับทั้งสัตว์และน้ำหรือคนเก็บ บางคนไม่ซีเรียสว่าต้องลยอกระทงก็ไปเดินดูบรรยากาศหาของกินเล่น งานก็ยังจัดได้ เศรษฐกินก็ยังขับเคลื่อน แม่ค้าพ่อค้ากระทงก็ยังขายกระทงได้เหมือนเดิม

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นที่สร้างสรรค์นะคะ ไม่ต้องอโหสิกรรมอะไรคะ พี่ไม่ได้พูดอะไรผิดค่ะ ไม่มีอะไรผิดถูก ความคิดเห็นไม่ตรงกันได้ และโพสต์นี้ ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกคะ พี่แค่อาจไม่เข้าใจเจตนาที่ต้องการสื่อเลยขออนุญาตอธิบายนะคะ”

Previous articleใหม่ ดาวิกา เคลียร์ใจ พีพี กฤษฏ์ สุดอย่างแฮปปี้
Next articleเนท ขอบคุณน้ำใจ แทค ที่ขึ้นชกด้วย