สูญเสีย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ในวัย 68 ปี

79

ร่วมแสดงความเสียใจกับนักแสดง “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ที่ทุกคนรู้จักในบทบาท “ครูบ้านนอก” จากอาการป่วยโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ในวัย 68 ปี

นักแสดงรุ่นใหญ่ “ปิยะ ตระกูลราษฎร์ ได้จากไปอย่างสงบด้วยวัย 68 ปี โด่งดังจากบทครูในภายนตร์ “ครูบ้านนอก” เมื่อปี พ.ศ. 2521 ปิยะ เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2497 เป็นนักแสดง นักแต่งเพลง และนักพากย์มวย โดยงานแต่งเพลงที่โด่งดังคือ “ไก่จ๋า” เกิดที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เข้ากรุงเทพฯมาอยู่ที่วัดพระพิเรนทร์

เคยทำงานเป็นช่างตัดผม รับจ้างแบกของในตลาสด ขับรถสามล้อถีบ เข้าสู่วงการในปี พ.ศ.2516 ด้วยการเป็นตัวประกอบประเภทโป้งเดียวจอด เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากบทบาทพระรองจากเรื่อง “มนต์รักแม่น้ำมูล” ปี 2520 นำแสดงโดย สมบัติ นัยนา และเนาวรัตน์ จนเมื่อ กมล กุลตังวัฒนา ได้ตัดสินใจจะสร้างภายนตร์สะท้อนปัญหาสังคมของไทย เรื่อง “ครูบ้านนอก” บทประพันธ์โดย คำหมาน คนไค และได้เลือกให้ปิยะรับบทเป็นพระเอก

หลังจากออกฉายก็ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ปิยะเป็นเพื่อนสนิทกับนักร้องลูกทุ่ง “สายัณห์ สัญญา” แต่งเพลงให้สายันห์ร้องหลายเพลง แต่เพลงที่มีชื่อเสียงคือ “ไก่จ๋า” เป็นการพรรณาถึงความรักที่มีต่อนักร้องลูกทุ่ง “ปริศนา วงศ์ศิริ” ช่วงหลังได้ผันตัวเป็นนักพากย์มวยรายการศึกอัศวินดำ

Previous article“เต๋า” เปิดใจ “เอ็มมี่ แม็กซิม” เขาเป็นคนดี คิดดี
Next article3 นิยาย Yuri คลาสสิกที่จะพาคุณเปิดประตูสู่โลกแห่งลิลลี่สีขาว