“หนุ่ม กรรชัย” รู้หมอสองถูกลักพาตัว แต่พูดไม่ได้

209

เป็นข่าวใหญ่เมื่อหมอศัลยกรรมชื่อดัง “หมอสอง รัตนวราห” โดนจับเรียกค่าไถ่ขณะท่องเที่ยวอยู่ที่ประเทศมาลี ถูกกักตัวกว่า 20 วัน สุดท้ายช่วยเหลืออกมาได้

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เล่าผ่านรายการข่าวเที่ยววันทันเหตุการณ์ถึงเรื่องหมอสอง ว่า รู้ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ย้อนกลับไปหลายวันเลย เพราะหมอสองถูกล็อกตัวไป ติดต่อใครไม่ได้ เลยติดต่อไปที่แฟนคนปัจจุบัน แฟนพยายามช่วยได้ติดต่อมาที่เพื่อนรุ่นพี่ เขาก็โทรมาปรึกษาผมว่า หมอสองถูกจับ ผมก็ตกใจ เพราะยังไม่มีข่าวออกมาเลย เขาบอกให้เงียบไว้ก่อน เพราะจะไม่ปลอดภัย ฝั่งโน้นจับตัวไปเขาไม่รู้คนนี้เป็นหมอสอง

ถ้ารู้เป็นหมอสองน่าจะโดนหนักกว่านี้ น่าจะถูกเรียกเงินมากกว่านี้ ทุกคนก็เลยเงียบกัน ประสานกันภายใน พอตกลงเจรจาเรียบร้อย เพื่อนก็ระดมเงินส่งให้ ถึงได้หลุดออกมา เมื่อ 2-3 วันก่อน ผมได้คุยกับหมอสอง ตอนหลุดออกมาแล้ว เหมือนยังต้องอยู่ที่โน่น ก็ เขาบอกเขาย้ายหลายเมือง พอเข้าไปเขตเมืองนี้ มีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาล็อกตัว เหมือนมีคนอื่นที่ถูกจับอยู่ด้วย บางคนอยู่เป็นปีอย่าง

หมอสองพยายามเจรจา ทางโน้นก็พยายามดึงเรื่องไปเรื่อยๆ พาไปตรงโน้นตรงนี้ วันแรกที่พาไปเขาบอกนั่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปในป่า8 ชั่วโมง ถูกล็อกอยู่ในป่า 20 กว่าวัน ตั้งแต่วันที่ 28 ติดต่อได้วันที่ 18 ตอนแรกหญิงแย้มีการโพสต์แล้วลบออกไป นั่นจะกลายเป็นปัญหาไม่ปลอดภัยให้หมอสองถึงต้องลบออกไป เพราะตอนนั้นยังเป็นความลับ ไม่รู้ทางโน้นต้องการอะไร

Previous article“โตโน่ ภาคิน” ประกาศบวชตอบแทนน้ำใจคนไทยลาว
Next article“เปิ้ล ไอริณ” ตอกกลับศิลปินขโมยเพลง โดนกรรมตามสนอง