“หมอริท” ฝากถึงโตโน่ ต่อให้ว่ายน้ำ10 รอบ หมอก็ยังเหนื่อย เพราะเหตุนี้

335

หลังจากที่นักร้อง “โตโน่ ภาคิน” ประสบความสำเร็จจากการว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รุ่นน้องเวทีเดอะสตาร์ “หมอริช เดอะสตาร์” ได้ออกมาทวิตเตอร์ ยินดีแต่ยังไงหมอก็ยังเหนื่อยเพราะเหตุผลอื่น

ล่าสุด หมอริช หรือ ริช เดอะสตาร์ ออกมาทวิตเตอร์ถึงโตโน่ ว่า “ยินดีด้วยกับการ #ว่ายน้ำข้ามโขง ของพี่ #โตโน่ภาคิน ในวันนี้นะครับ ที่ปลอดภัย และได้รับเงินบริจาคจำนวนมาก อย่างแรกต้องขอขอบคุณในน้ำใจและความเสียสละของพี่ที่มีต่อบุคลากรทางการแพทย์ คนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นแบบพี่ ไม่ได้หาได้ง่ายเลย นับถือใจจริงๆ”

และยังคอมเมนท์ต่อไปว่า ต่อให้พี่ว่ายน้ำข้ามโขงเป็น 10 รอบ ได้เงินบริจาคมากว่า 1,000 ล้าน หมอ พยาบาล เค้าก็เหนื่อยเท่าเดิมครับ เพราะ ระบบสุขภาพของประเทศไทยคือ ระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า คนจนมีสิทธิ์เข้าถึงการรักษา แต่ทำให้คนไทยไม่ใส่ใจสุขภาพ ทำให้คนต้องมาโรงพยาบาลกันเยอะ หมอต้องทำงานหนัก แต่ยังได้ค่าตอบแทนเท่าเดิม

ทุกวันนี้หมอต้องทำงานเกินเวลา ทำให้เกิดภาวะสมองไหล ผลิตหมอเท่าไหร่ก็ไม่พอ ถึงบอกว่าเงินบริจาคเยอะแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้หมอหายเหนื่อยครับ คำถามคือ แล้วใครปล่อยให้หมอพยาบาลทำงานภายใต้ความเสี่ยง? ทำไมผู้มีอำนาจโดยตรงถึงมองไม่เห็นและไม่สามารถจัดการปัญหานั้นโดยเร่งด่วนได้ ส่วนตัวมองว่า การบริจาคไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีนะครับ แต่ที่มา หลักการ จุดประสงค์ของโครงการและการนำเงินไปใช้ต้องชัดเจน รวมถึงควรสนับสนุนการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไปในตัวด้วยครับ ทำให้โครงการของพี่ดูมีเหตุสมควรมากขึ้น

Previous article“บุพเพสันนิวาส ๒” คว้า Best Asia Film ในง่านภาพยนตร์อินเดีย
Next articleไฮไลท์บอล สเปอร์ส 1-2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)