โตโน่ ภาคิน กล่าวขอบคุณ ที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ

73

ถึงมีแม้จะเจอดราม่ามาอย่างหนัก แต่ในที่สุดภารกิจก็จบไปได้ด้วยดี ของนักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” กับภารกิจ One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ว่ายน้ำข้ามฝั่งไทย-ลาว เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว โดยมียอดเงินบริจาคพุ่งไปกว่า 58 ล้านบาทแล้ว

หลังจากเสร็จภารกิจแล้ว ทางด้านโตโน่ ได้ขึ้นกล่าวเปิดใจว่า “ขอบคุณทุกหน่วยงาน ผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยกัน ขอบคุณคนไทยทุกคน ผมว่าทุกเรื่องนะ ทุกเรื่องเลย ถ้าเกิดว่าเรารักกัน เราสามัคคีกัน เราช่วยเหลือกัน และที่สำคัญคือ เราช่วยกันลงมือทำ ใครทำอะไรได้ก็ลงไปช่วยตรงนั้น ผมว่าบ้านเราจะสวยงามครับ ฝากด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาว ขอให้รักกันแบบนี้ไปนานๆ ให้สมกับที่เรามีประเพณี

เรามีความเชื่อ ตามความรักความเชื่อที่เราศรัทธากันมา แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำที่สำคัญ ถ้าเราช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ทะเลก็มีโอกาส ทะเลก็มีความหวัง ผมว่าทีมเราเป็นทีมที่ดีครับ เรารักและเราสามัคคีกัน เราทั้งหมดนี้ไม่ได้คิดเหมือนกันนะครับ ไม่ได้ชอบเหมือนกัน แต่เรามีเป้าหมายเดียวกัน

ดังนั้น ความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่จะทำให้ประเทศไทย ประเทศลาวเป็นอีกที่ที่น่าอยู่ที่สุดในโลกครับ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้วันนี้เกิดขึ้น อยากขอบคุณคนไทยทุกคน ขอบคุณคนลายทุกคน วันนี้ไม่ใช่ผมนะครับที่ทำสำเร็จ พวกเราทำสำเร็จครับ”

Previous article“โตโน่” ทำสำเร็จ ยอดพุ่งกว่า 60 กว่าล้าน
Next article“โชค รถแห่” สวนกลับ ”เบิ้ล ปทุมราช” เรื่องวงผมคนนอกไม่เกี่ยว