“โตโน่” ทำสำเร็จ ยอดพุ่งกว่า 60 กว่าล้าน

48

จบกันไปแล้วกับภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง ของนักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เพื่อช่วยหาทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทยและสปป.ลาว กับโครงการ “One Man & The River” มีระยะทาง 15 กิโลเมตร ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และราบรื่น

โตโน่เริ่มออกตัวที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม เมื่อเวลา 10.09 น. และว่ายเข้าสู่ท่าน้ำวัดกลาง ลานกิจกรรมที่ศาลาแสงสิงแก้ว ก่อนที่จะว่ายแม่น้ำข้ามไปที่วัดพระศรีโคตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ในเวลา 12.09 น. จากนั้นก็ได้ขึ้นไหว้ศัการะพระธาตุศรีโคดตะบอง ทักทายพี่ๆน้องๆชาวลาว ซึ่งทาง สปป.ลาว ได้จัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่น และยังมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่โตโน่อีกด้วย

หลังจากนั้น โตโน่ลงว่ายน้ำอีกครั้งจากฝั่งท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง สปป.ลาว เมื่อเวลา 16.08 น. ซึ่งคราวนี้เจอปัญหาที่ต้องแก้ไขเฉพาะนห้าเนื่องจากกระแสน้ำจากฝั่งไทยแรงมาก แต่สุดท้ายทีมงานและโตโน่ก็สามารถว่ายตัดแม่น้ำมาฝั่งไทยได้สำเร็จ กลับมาขึ้นที่ลานพญาศรีสัตตนาคราชในเวลา 17.05 น. หลังจากที่ขึ้นมาแล้ว ได้เดินทางไปไหว้องค์พญษศรีสัตตนาคราช

ก่อนจะขึ้นเวทีเปิดใจหลังเสร็จสิ้นภารกิจว่า “อยากขอบคุณคนไทยทุกคนครับ ขอบคุณคนลาวทุกคน วันนี้ไม่ใช่ผมที่ทำสำเร็จ พวกเราทำสำเร็จครับ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาว เห็นไหมครับว่านครพนม ท่าแขก น่ามาเที่ยวเหลือเกิน (ยิ้ม) ประเทศไทยสวยงามเหลือเกินครับ” ยอดเงินบริจาคที่ได้ในครั้งนี้ 62,525,011 บาท และยังสามารถร่วมบริจาคได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ บัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ.

Previous articleดูไฮไลท์ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleโตโน่ ภาคิน กล่าวขอบคุณ ที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ