ผู้ว่าสุพรรณชี้แจงหลัง ”แอ๊ด คาราบาว” ด่าไม่ยอมให้จัดงาน

87

หลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิป “แอ๊ด คาราบาว” ต่อว่าผู้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยอารมณ์โมโหและเกรียวกราด ว่าไม่ให้ตนจัดคอนเสิร์ตที่จังหวัด ซึ่งทางผู้ว่าฯได้ออกมาชี้แจง และคาดว่าเป็นการเข้าใจผิด

ล่าสุด นาย ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชาการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออมาชี้แจงในกรณีนี้ว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากในการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์จัดทุกปี แต่เพราะว่าสถานการณ์โควิด-19 ปี 2564 จึงถูกเลื่อนมาเรื่อย ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดงานขึ้นในปี 2565 ใน วันที่ 18 มกราคม 2565 แต่พอถึงเวลาจริงสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น และอาจจะต้องเลื่อนอีก จึงมีการพูดคุยกับคณะกรรมการ

โดยรูปแบบการจัดงานยังคงเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้านของ OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่ส่วนงานของทางจังหวัด แต่ภาคเอกชนจะดูแลในส่วนนี้ ต่อมาในช่วงเดือนมีนาคม 2565 สถานการณ์โควิดของ จ.สุพรรณบุรีน่าจะเป็นโซนสีส้ม สีแดง แต่ จ.กาญจนบุรี อยู่ในพื้นที่โซนสีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้

ดังนั้นก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่เกิดการตั้งคำถามว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่ที่สุพรรณฯ จัดไม่ได้ ยืนยันว่าอยากให้ จ. สุพรรณบุรีเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านดนตรี ซึ่งตนก็ขับเคลื่อนมาโดยตลอด และหนึ่งในเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ ก็คือดนตรีเพื่อชีวิตของวงคาราบาว การจัดคอนเสิร์ต เอกชนเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ แต่ไม่มีเอกชนเข้ามาขอจัด ซึ่งจุดนี้อาจทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นการกีดกันการแสดง”

Previous articleร้านดังย่านนนทบุรีแจ้งความกลับ “อิลสลิก (Illslick)”
Next article“ทนายตั้ม” แจงข้อกล่าวหา “อิลสลิก (ILLSLICK)”