วอลเลย์บอลหญิงเดินทางถึงไทย ต้อนรับอบอุ่น

154

หลังจากที่จบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022 ที่ประเทศเนเธอแลนด์ และโปแลนด์ ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เก็บได้ 11 แต้ม จบอันดับที่ 7ของกลุ่ม เอฟ

ล่าสุดเหล่านักกีฬาและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับท่ามกลางแฟนวอลเลย์บอลที่เดินทางมารับกันอย่างคับคั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมี รัศมีแข ฟ้าเกือล้น ดารานักแสดงชื่อดัง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เดินทางต้อนรับถึงสนามบิน

ทางด้านโค้ชด่วนเปิดใจว่า “ภาพรวมในปีนี้ถือว่าเรามาได้ดี แต่จะไต่ไประดับสูงกว่านี้ก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป เด็กๆของเราก็พยายามทำอย่างเต็มที่ และอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ขอบคุณนักกีฬาทุกคน ปีนี้เป็นปีที่เด็กๆของเราต้องไปเจอกับโลกใบใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น เพราะฉะนั้นต้องใช้พลังเยอะในการขับเคลื่อน” ทางด้าน ชมพู่-พรพรรณ “ภาพรวมของการแข่งขันรายการนี้ เป็นอะไรที่เกินความคาดหมายตั้งแต่เริ่มต้นนัดแรกเลย ในการแข่งขันครั้งนี้เราได้ประสบการณ์มากมายจากการเจอกับทีมระดับโลก

ซึ่งเขาก็มีการเตรียมตัวมาเป้นอย่างดี ส่งชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากมีผลกับคะแนนโลก ต้องยอมรับว่าทีมจากยุโรปเขามีการปรับระบบการเล่นที่เร็วมาก เพื่อมาแก้เกมทีมที่มาจากเอเชีย ซึ่งนอกจากความสูงใหญ่ ยังเพิ่มความเร็ว ความหนักเข้าไปอีก เป็นอะไรที่เราต้องกลับมาปรับปรุงเพื่อรับมือเขาในรายการต่อๆไป”

Previous article“บิว ภูริพล” นำทัพศึกยุวชนเอเชีย ที่คูเวต
Next articleคลิปไฮไลท์ โคเปนเฮเก้น 0-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)