ตู่ ปิยวดี ชุดแต่งงานเพชรแท้กว่า 300 เม็ด

55

เลื่อนงานมากว่า 2 ปี เพราะโควิด สุดท้าย “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” และ “มาวิน ทวีผล” ก็ได้กฤษ์จัดงานฉลองมงคลสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (9 ต.ค. 65) ที่ห้องเรสซิเดนซ์ ชั้น M โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงงานครั้งนี้ว่า ตอนแรกคิดว่าจะไม่ตื่นเต้น ยิ่งตอนพิธีหมั้นค่อนข้างเป็นพิธีการ เรารอให้สถานการณ์คลาย ด้วยที่ว่าเราเพื่อนเยอะ อยากให้ทุกคนที่มาสบายใจ แขกก็น่าประมาณ 800 คน ธีมงานเป็นโทนสีธรรมชาติ ออกเขียว เทา เบจ ในงานเราทั้งคู่จะเปลี่ยนทั้งหมด 4 ชุด เป็นผลงานของแบรนด์คนไทย เป็นความตั้งใจตั้งแต่ตอนเลือกชุดแต่งงาน ว่าจะให้แบรนด์คนไทย เพราะตู่รู้สึกว่าคนไทยน่าจะเป็นคนที่รู้จักสรีระของเรามากที่สุด

ถ้าเกิดเป็นของฝรั่ง มันต้องมานั่งแก้โน่นนี่นั่น ถ้าใช้แบรนด์ไทยเขาสามารถปักลายให้มันไปตามทรงเราได้เลย ก็เลยเลือกแบรนด์ไทยทั้งหมดค่ะ คือจะมีชุดนี้หนึ่งชุด แล้วก็ชุดที่ยืนหน้าแบ็กดรอป แล้วก็จะมีชุดที่เดินเข้างาน แล้วก็ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ จะมีชุดที่อลังการ ปักเพชรกว่า 300 เม็ด ใช้น้ำหนักครึ่งกะรัตไปจนถึง 2 กะรัต เราได้ไปคุยกับสไตลิสต์เล่าให้ฟัง ว่าคุณแม่เคยทำชุดๆ หนึ่งให้กับมาดามฝรั่งเศสคนหนึ่ง

ซึ่งปักด้วยเพชรจริง เราก็เลยได้ไอเดียขึ้นมา ในไทยคิดว่ายังไม่เคยมีใคร เผอิญทำร้านเพชรอยู่แล้ว ก็เลยถามหุ้นส่วนว่า มันเป็นไปได้ไหม การที่เอาเพชรจริงไปเย็บติดกับชุด เราจะหาเพชรจำนวนเยอะมากขนาดนั้นได้ยังไง เขาก็บอกว่าน่าจะใช้ประมาณ 200 เม็ดขึ้นไป การที่จะยึดติดกับชุดจะทำยังไง ก็เลยต้องทำกะเปาะพิเศษขึ้นมาให้เข็มสอดได้ การเย็บก็ต้องใช้ด้ายที่เหนียวเป็นพิเศษ เพื่อมั่นใจว่าจะต้องไม่หลุดออกจากชุดสักเม็ดเดียว เริ่มแรกเราวางไว้ที่ 200 เม็ดค่ะ แต่พอใช้ไปจริงๆ ปักแค่ครึ่งด้านหน้าแล้วมันแปลกๆ ก็เลยต้องไปเพิ่มครึ่งหลังทั้งหมด ก็กลายเป็นประมาณ 300 กว่าเม็ดค่ะ ก็มีน้ำหนักตั้งแต่ครึ่งกระรัตไปถึง 2 กะรัตค่ะ ขนาดไม่เท่ากัน”

Previous article“เกรซ กาญจน์เกล้า” ลุ้นล่อซื้อของจากโจร
Next article“มิลลิ ดนุภา” ขอโทษสื่อสารผิด ไม่ชัดเจน