นักว่ายน้ำท้องถิ่น ยันว่ายข้ามโข่ง “โตโน่ ภาคิน” ทำได้

156

หลังจากมีกระแสดร่ามาเรื่องการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของนักร้อง “โตโน่ ภาคิน” เพื่อระดมทุนซื้อุปกรณ์ทางการแพทย์

ล่าสุด นักว่ายน้ำข้ามโขง 3 คน ที่ว่ายมาหลายปีและยังคงว่ายอยู่ นายประสิทธิ์ ปะทะดี หรือเบิ้ม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านประสิทธิ์ไดนาโม ถนนบำรุงเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม และคนที่สองคือนายธนัทนนต์ นนทวงศ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารเหนือแม่รัญจวน บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม โดยทั้งสองให้รายละเอียดตรงกันว่าการว่ายข้ามโขงง่ายกว่าว่ายน้ำในสระว่ายน้ำเสียอีก

สาเหตุเพราะในลำน้ำโขงมีกระแสน้ำที่ไหลต่างจากในสระน้ำที่เป็นน้ำนิ่ง พวกตนว่ายกันอยู่ประจำจึงรู้ดีว่าในแม่น้ำโขงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด มีน้ำสูงขึ้นมากแค่ไหนยิ่งว่ายง่ายเพราะกระแสน้ำจะพาตัวเราลอยไปเอง ที่หลายคนเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นช่วงน้ำหลากอาจเกิดอันตรายได้ ตัดปัญหาตรงนี้ไปได้เลยขอเพียงแค่คุณโตโน่มีร่างกายแข็งแรงมีการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีเท่านั้น ด้านนายสุเทพ อายุ 63 ต้นฉบับว่ายน้ำข้ามโขงคนแรกของนครพนมเล่าว่า เริ่มว่ายน้ำข้ามโขงตั้งแต่ปี 2540

เนื่องจากมีบ้านอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขงและมีโอกาสเข้าแข่งขันการแข่งขันไตรกีฬาจึงเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำก่อนจะนำมาปรับใช้ โดยตนจะว่ายทวนน้ำและไม่เกี่ยวกับน้ำน้อยหรือมาก สามารถว่ายได้ทุกฤดู แนะนำโตโน่ให้ว่ายแบบเฉียงล่องไปตามกระแสน้ำก็จะไม่เหนื่อยแรงเหมือนลอยคอไปตามสายน้ำ ระยะทางไปกลับแค่นี้สบายมาก

Previous article“โตโน่ ภาคิน” ไม่หวั่นดราม่า ลุยซ้อม
Next articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)