กรมราชทัณฑ์ จ่อดำเนินคดี “ลีน่า จัง” ให้ข้อมูลเท็จ

81

กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปแล้ว หลังจากที่แขกรับเชิญ “ลีน่า จัง” ได้มาออกรายการ “แฉ” แล้วเล่าเหตุการณ์ที่ครั้งหนึ่งตัวเองเคยติดคุก และได้พาดพิงการทำงานของกรมราชทัณฑ์ถึงเรื่องอภิสิทธิ์ในคุก

ล่าสุดทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกจดหมายชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่ดังกล่าวว่า “หนึ่งในผู้ดำเนินรายการ “แฉ” ทางโทรทัศน์ GMM 25 ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงกรมราชทัณฑ์เกี่ยวกับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังคดี Forex-3D ว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่สุขสบายและสามารถใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำได้นั้น ทางกรมราชทัณฑ์ของชี้แจงว่า การดำเนินงานด้านการควบคุมดูแล และการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

ยังคงถือระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มิได้มีสิทธิพิเศษแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งตามที่สังคมเข้าใจ รวมถึงการใช้เครื่องมือสื่อสาร กรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่าไม่มีการให้ผู้ต้องขังคนใดมีเครื่องมือสื่อสารหรือโทรศัพท์มือถือไว้ใช้ภายในเรือนจำอย่างแน่นอน กรมราชทัณฑ์มีมาตรการจู่โจมตรวจค้นอย่างจริงจัง และมีบทลงโทษชัดเจนกับผู้กระทำผิด ส่วนที่กล่าวอ้างว่าผู้ต้องขังบางรายได้รับสิทธิพิเศษอยู่สบายเหนือคนอื่น

ขอเรียนว่าทุกคนเท่าเทียมกัน เสมอภาคตามหลักสิทธิมนุษยชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่างหลงเชื่อคำกล่าวอ้างหรือคำบอกเล่าที่ไม่จริง การกล่าวพาดพิงและหมิ่นประมาทโดยการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมีการเผยแพร่เป็นแบบสาธารณะทำให้ประชาชนทั่วไปรับฟังข่าวสาวเกิดความเข้าใจผิด และสงสัยการทำงานของกรมราชทัณฑ์อันเข้าค่ายความผิดประมวลอาญา มาตรา 326 และ 14 โดยกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Previous article“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เตือนวัยรุ่น ของมีค่าคือของหายาก
Next article“โจนัส แอนเดอร์สัน” ตกอัพ ท้ออยากกลับสวีเดน