“แพท พาวเวอร์แพท”ฝากถึง “พิ้งกี้” มองปัจจุบันไว้ก็พอ

43

หลังจากที่นักแสดงสาว “พิ้งกี้ สาวิกา” ถูกขังในเรือนจำจากคดีแชร์ฟอร์เร็กซ์ 3ดี และยังไม่มีวีแววว่าจะได้ประกันตัวเพราะมีมูลค่าความเสียหายสูง ทางด้านรุ่นพี่ “แพท พาวเวอร์แพท” ที่เคยรับโทษฝากถึงพิ้งกี้ ให้มองปัจจุบัน ไม่สนอดีตและอนาคต เรือนจำไม่ได้น่ากลัวเมื่อในอดีตแล้ว

โดย “แพท พาวเวอร์แพท” ได้เปิดใจถึงพิ้งกี้ว่า “ผมว่าจุดเริ่มต้นอาจจะต้องอยู่บนความจริงก่อน ว่า ณ วันนี้หรือในเวลาอันใกล้นี้เราจะต้องอยู่ในเรือนจำแน่ๆ เราจะทำยังไงให้อยู่แล้วมีความสุข ให้อยู่กับคนอื่นให้ได้ อันดับแรกก็ต้องปรับตัวกับเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องกฎระเบียบต่างๆ ความเป็นอยู่แน่นอนมันลำบาก ไม่เหมือนที่บ้าน แต่เราต้องสร้างความเข้มแข็งให้ใจเราให้ได้

และพยายามมองหาสิ่งที่จะมาชดเชยเวลาที่อาจจะปล่อยไป มันจะทำให้เราเครียด ในเรือนจำมีกิจกรรมเยอะแยะมากมายที่ให้เราทำ แล้ววันนึงมันจะผ่านไปได้ไว ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องข้างนอก อยากจะให้มองแค่วันนี้ พรุ่งนี้ เรื่องอดีต อนาคตอะไรตัดไปก่อน การปรับตัวอันนี้อยู่ที่บุคคลนะครับ ทำให้เราค่อยๆ ซึมซับและเคยชินไปเอง คิดว่าคงไม่นาน

และเดี๋ยวนี้ราชทัณฑ์ก็ไม่ได้โหดร้ายเหมือนสมัยก่อน เขาก็ปกครองกันแบบพี่แบบน้อง เขาก็พยายามให้เราอยู่ในสภาพที่เหมาะสม มีเรื่องการดูแลสิทธิมนุษยชนด้วย เรื่องอาหารการกินที่พักหรือความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐาน ผมว่าใช้เวลาแป๊บนึงก็น่าจะปรับตัวได้ การอยู่เรือนจำมันแค่ช่วงหนึ่งไม่ใช่ชีวิตจบสิ้นแล้ว

Previous articleต้นสังกัดเตือน “หญิงลี” รับงานเอง สั่งลดงานทันที
Next article“ฟ้าใส ปวีณสุดา” ประกาศเลิกประกวดนางงาม เตรียมไปฮอลลีวูด