ครอบครัวเมทะนี นำร่างสมบัติไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล

131

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง เมื่อพระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี โดยทางครอบครัวได้นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

ในช่วงเย็นที่ผ่านมา (18 ส.ค.) ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมคืนแรก โดยมีคนในวงการบันเทิง อาทิ รอง เค้ามูลคดี กรุง ศรีวิไล ฤทธิ์ ลือชา จิ๊ก เนาวรัตน์ อูม วิยะดา บิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ วินัย พันธุรักษ์ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย “อั๋น สิรคุปต์” ลูกชายคนโตของสมบัติเปิดใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อว่า

“ก็ตามวัยครับ การเสียชีวิตทางญาติไม่ติดใจ แกหลับไปเฉยๆ คาดว่าน่าจะเป็นช่วง 6 โมงเช้า แต่ตอนนั้นคุณแม่ยู่กับคุณพ่อ ลูกๆไปออกกำลังกายตามปกติ ได้ข่าวก็รีบกลับมากัน ตอนกลับมาก็คือทางโรงพยาบาลปั้มหัวใจก็ไม่ทันแล้ว เราก็กลับมาพูดคุยกับเขาไม่ทัน เมื่อคืนพ่อหลับไปประมาณ 4 ทุ่มแล้วก็หลับยาวเลย คือคุณพ่อท่านเป็นคนอารมณ์ดี ไม่กังวลอะไร อาจจะห่วงลูกสาว ส่วนสภาพจิตใจของคุณแม่

ผมว่าคุณแม่คงคล้ายๆกัน ยังงง ยังรับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีใครรับได้เร็วหรือไวกับเรื่องแบบนี้ อาจจะต้องใช้เวลาสักพักนึง ระหว่างนี้ลูกๆหลานๆก็ช่วยกันดูแล” โดยมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและกำหนดสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม และจะเก็บร่างไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน เป็นลำดับต่อไป

Previous articleหม่ำ จ๊กมก สงสารภรรยานักร้องในค่าย ถูกจี้หวิดโดนปล้ำ
Next articleเหล่าดาราร่วมไว้อาลัย แอ๊ด สมบัติ เมทะนี