ช็อควงการบันเทิงสูญเสีย “สมบัติ เมทะนี” ในวัย 85 ปี

130

วงการบันเทิงสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อพระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี”ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงปี 2559 เสียชีวิตกะทันหัน ด้วยสิริอายุ 85 ปี

ล่าสุด นักแสดงอาวุโส สมบัติ เมทะนี ได้จากไปแล้วในวัย 85 ปี ทางด้านครอบครัวเผยว่า สมบัติ ได้ไปนวดเท้าระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา พอกลับมาที่กรุงเทพวันที่ 26 มี.ค เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง เจ็บคอมาก แต่ยังไม่ไปโรงพยาบาล จนกระทั้งวันที่ 27 มี.ค. อาการยังไม่ดีขึ้น ภรรยาจึงให้รถของโรงพยาบาลลาดพร้าวมารับตัวจากบ้านพักในซอยลาดพร้าว 71 ไปรักษา

ตอนแรกที่ข้อเท้าขวามีอาการบวมและอักเสบอย่างมาก แพทย์วินิจฉัยว่าเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และได้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จนเสียชีวิตในเช้าวันนี้ ย้อนประวัติของ “สมบัติ เมทะนี” จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ ทำงานครั้งแรกที่ บริษัทเอส ซี จี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแทน และได้ลาออกเพื่อหางานใหม่ทำ

โดยระหว่างนั้นได้เข้าศึกษาต่อระดับอนุปริญญาที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวายและเข้าเกณฑ์ทหาร 6 เดือน ออกมาในเดือน กันยายน 2502 โดยตั้งใจจะรับราชการ แต่บังเอิญถูกแมวมองแถวโรงภาพยนตร์คิงส์-ควีนส์ ย่านวังบูรพา ได้รับบทพระเอกทันทีทางช่อง 7 ขาวดำ คู่กับ วิไลวรรณ วัฒนพานิช ชีวิตครอบครัวสมรสกับ “กาญจนา เมทะนี” ก่อนที่จะเข้าสู่วงการ และมีบุตรด้วยกัน 6 คน สมบัติ เมทะนีได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกถึง 617 และยังได้รับรางวัลมากมาย ทั้งตุ๊กตาทอง รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง และศิลปินแห่งชาติประจำปี 2559

Previous articleวอลเลย์บอล ยู18 แพ้ญี่ปุ่นแชมป์เก่า 3-2 เซต
Next articleสมาคมฯส่ง เทนนิส พาณิภัค ลงศึกปรีสกรังด์ปรีช์ ล่าตั๋วโอลิมปิก2024