“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ยอมรับสภาพที่เป็น จะได้ไม่ทุกข์

110

หลังจากล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ก็ต้องทำการรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะร่างกายด้านขวาไม่ทำงาน แต่ก็ยอมรับสภาพ และทำเท่าที่ตนทำได้จะได้ไม่ทุกข์

ล่าสุด “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ได้ออกมาอัพเดตอาการป่วยของตนเองว่า ตอนนี้ก็ทำงานได้ ทำมาแล้ว 3 ปี แต่ก็ใช้ได้เพียงข้างซ้าย พูดไม่ชัดก็พยายามฝึกพูดทุกวัน มันก็ดีขึ้น ทุกวันนี้เลยใช้แขนข้างซ้ายถนัดไปแล้ว ส่วนข้างขวาก็ทำกายภาพอยู่ เรียกได้ว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 100% เราก็ทำเท่าที่ทำได้แล้วก็ขอความช่วยเหลือจากครอบครัว เช่นการขับรถ ที่ทำไม่ได้แน่นอน ถึงขับได้ก็ไม่มีคนนั่งด้วย

ส่วนซีกขวายังไม่ค่อยดียังเดินเป๋อยู่ แขนขวายังยกไม่ได้ กางมือยังไม่ได้ แล้วประสาทข้างขวาทำให้การพูดเราไม่ชัด ลิ้นมันแข็ง ส่วนโอกาสที่จะหายขาดก็ขึ้นอยู่แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ 2-3 เดือน บางคนก็ 4-5 ปี บางคนก็ตลอดชีวิต เราก็ไม่รู้ว่าเราจะอยู่ในระดับไหน ทางที่ดีคือใช้ชีวิตอยู่กับมันให้ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวเราเอง คือได้รับกำลังใจจากตัวเรานี่ดีที่สุด


นอกนั้นก็ครอบครัว เราเป็นสโตรก หลายสิ่งหลายอย่างที่มันเคยเป็นความต้องการของเราก็ลดลงตามสภาพของเรา ไม่งั้นจะทุกข์ เพราะที่ผ่านมาสุดโต่งทั้งในการทำทุกอย่าง นอนน้อย ทำงานเยอะ มันเกินไป อยากกลับไปร้องเพลง แต่มันก็ได้เท่าที่ได้ อยู่บ้านก็ฝึกร้องเพลงบ้างบางครั้งแต่ว่ามันก็ยังไม่ค่อยชัด แรงมันยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่

Previous article“พลอย เฌอมาลย์” ไม่อยากเล่นบทตบตี อยากร้ายแบบใช้สมอง
Next article“บอย วันบันเทิง” ยัน โต้ง-ปรางค์ เลิกกันแล้ว