“ดู๋ สัญญา” เจาะใจยังไปต่อ รายการดีที่เหลืออยู่ของวงการโทรทัศน์

93

หลังจากที่บริษัท เจเอสแอล โกลบอล ได้ประกาศยุติการทำงานไปบางส่วน ซึ่งรายการ “เจาะใจ” ที่มี ดู่ สัญญา คุณากร รับหน้าที่เป็นพิธีกรยังคงอยู่ แต่ทิศทางต่อจากนี้จะไปต่ออย่างไร

ล่าสุด ดู่ สัญญา ได้เผยถึงทิศทางของรายการเจาะใจว่า ตนเป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นพรีแลนซ์ที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ผมเองก็สนิทกับทั้งลูกจ้างและเจ้าของ แล้วก็ได้คุยกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ในฝั่งของลูกจ้างก็เป็นกระบวนการปกติที่ต้องเรียกร้องสิ่งที่ตัวเองต้องได้ ส่วนฝั่งนายจ้างที่ผมได้ยินมาคือมีความยากลำบากในการจัดการการเงินของตัวเอง

ส่วนรายการเจาะใจสำหรับผมไม่ได้อยู่พ่วงไปกับการเกิดกระบวนการมองไม่ตรงกันหรือว่าปฏิบัติการไม่ตรงกันระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง ตัวรายการเป็นรายการที่มีเนื้อหาที่ให้แรงบันดาลใจและความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับคนดู แล้วผมแยกว่าประโยชนย์ที่ยังเหลืออยู่ของวงการโทรทัศน์ต้องดำเนิการต่อ เพราะว่ามันเป็นส่วนน้อยแล้ว แน่นอนสิ่งที่อยู่รอดจะเป็นความบันเทิงมากกว่า แล้วสื่อโซเชียลจะใหญ่กว่าตลอดเวลา

แต่ถ้าวงการโทรทัศน์ยังมีสื่อที่เป็นประโยชน์อยู่สำหรับผม ผมจะต้องช่วยให้มันไปต่อเท่าที่จะทำได้ ส่วนผมที่ทำหน้าที่พิธีกรก็รู้สึกไม่สบายใจ เห็นใจเจ้าของและเข้าใจลูกจ้าง ทางเจ้าของเขาบอกผมว่าผมทำมา 30 ปี ถ้ารายการยังอยู่แต่เปลี่ยนพิธีกร มันจะดูลำบาก ซึ่งผมบอกไม่เป็นไรจะรักษาคอนเซ็ปต์ของความตั้งใจดีที่ยังมีอยู่ของรายการโทรทัศน์และจะทำให้มันดำเนินการต่อได้

Previous articleค่ายเพลงตั้งทนายนิด้า เตรียมสู้คดีน้องพอร์ส Yes Indeed
Next article“ดู๋ สัญญา” กลับมารับละครในรอบ 8 ปี