เจี๊ยบ กาญจนา เล่าเหตุการณ์รอยมือที่กระจก

33

หลังจากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ และผู้จัดละคร “เจี๊ยบ กาญจนา ปลอดภัย” ที่ต้องสูญเสียลุกชาย “เจย์ ศุภกาณจน์ ปลอดภัย” ทุกวันนี้ผู้เป็นแม่ ยังคงระลึกถึงลูกอยู่ตลอด

ล่าสุด เจี๊ยบ กาญจนาได้ โพสต์ว่า “..ขอเล่าเรื่องอีกแล้ว ภาพมือนี้ ได้เกิดปรากฏขึ้นเมื่อปี 2551 ประทับตราไว้ชัดเจนสุด ๆ กลางจอทีวีในห้องนอน ทีวีที่ใช้ตรวจงานละคร เรื่องตลาดน้ำดำเนินรักภาค 2 (ในจิตตนเอ่ยเองมีความหมายว่า หยุด สงบ นิ่งเถิด) วันนั้นเรียกเจย์มา ทาบมือเพราะเป็นชายเดียวในบ้านเวลานั้น มือเจย์ยังเล็กกว่า เจย์ตื่นตาตื่นใจ พอปี 2554 ข้าพเจ้าได้นิ่งจริง คือตัดสินใจเลิกหมกมุ่นกับงานผลิตละคร

เพราะป่วยหลังผ่าตัดใหญ่ตี 5 วันนี้ ลืมตาจากสมาธิมองตรงไป เห็นเลย มีมาประทับตราไว้บนประตูกระจกหน้าเรือนนอน ขนาดเดียวกัน แต่ไม่ชัดสมบูรณ์ครบเท่า เพราะเป็นกระจกด้านนอก ที่สกปรกหน่อย ฝนฝุ่นจับตัวกันด่าง ๆ ขาว ๆ ไม่เหมือนฝุ่นที่จับกันบนจอทีวีในห้องนอน ต่างกันตรงที่ว่า เมื่อคืนอธิฐานขอเบื้องบน ว่าเจย์จากไปแบบนี้ ผู้เป็นแม่น้ำตาไหลทุกวันบั่นทอนกายใจเกิน มันสุดแสนจะคิดถึง ขอรางวัลแห่งความดีงามบ้างเถิด

มาสื่อสารกันให้ใจชื้นใจฟูใจมีพลัง ข้าพเจ้าจะยิ่งเจริญใจในธรรมยิ่ง ๆๆ ขึ้น เล่าเพื่อให้เกิดพลังดี ไม่งมงาย อยู่ทำดีดีต่อ มีพลังใจ แม่มีพลัง จะกลับไปรับค่าแสดงเรื่องก่อน ไปรับงานเรื่องใหม่ที่เคยบอกปัดปฏิเสธไปแล้ว แต่ทีมงานยังรอให้โอกาสมาถึงวันนี้ เริ่มถ่ายกันเดือนหน้า แม่จะอยู่ให้มีดียิ่ง ๆๆ ขึ้นนะเจย์”

Previous articleท็อป-ไทด์ รับเป็นเจ้าภาพงานศพ “ซันนี่” ยันอาบน้ำไม่ทำให้ช็อก
Next articleโปรพราว-โปรเปียโน คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น