“เบิร์ด ธงไชย” รับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติประจำปี 2564

70

เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ที่ตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี ได้มีการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย และปีนี้ถือเป็นวาระพิเศษเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2505 ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชฯ ทรงอภิปรายเรื่อง “ปัญหาการใช้คำไทย” โดย เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้รับรางวัลประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย จากเพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)

ทางด้านนักร้องเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ว่า “ “เบิร์ดขอขอบคุณสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ที่พิจารณาคัดเลือกมอบรางวัลให้ในฐานะผู้ขับร้องเพลง “ให้โลกได้เห็น(น้ำใจคนไทย)”เนื้อเพลงมีความหมายที่ดีมากๆ เมื่อได้ร้องเพลงนี้ก็เห็นภาพพลังน้ำใจ ภาพความช่วยเหลือของคนไทยอย่างแท้จริง ในทุกวิกฤตที่ผ่านมาเราจะเห็นพลังของพี่น้องชาวไทยเสมอ

เมื่อมีบทเพลงที่จะให้กำลังใจกันได้ เบิร์ดจึงถ่ายทอดออกมาจากใจได้เต็มที่ ภาษาไทยเป็นภาษาที่สวยงามมาก อยากให้ทุกคนร่วมกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ทั้งการพูด การเขียน เบิร์ดเชื่อในเอกลักษณ์ของภาษาไทยที่ไม่เหมือนภาษาใดในโลก”

นอกจากนี้ทางค่ายแกรมมี่ยังมีผลงานเพลงที่ได้รับรางวัลอีก 4 เพลง ได้แก่ เพลงแรงก้อน ประพันธ์โดย ครูสลา คุณวุฒิ ได้รับรางวัลผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง, เพลงแรงก้อน ขับร้องโดย มนต์แคน แก่นคูณ ได้รับรางวัลประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย, เพลงลม ได้รับ 2 รางวัล คือ รางวัลประเภทผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยสากล และรางวัลประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย โดย หนุ่ม กะลา

Previous articleไฮไลท์บอล ลาว 2-0 ทีมชาติไทย (u19) (ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน)
Next articleวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก เตรียมปะทะตุรเคีย รอบ8ทีมสุดท้าย