นุ๊ก สุทธิดา ภูมิใจลูกชาย สอบเทียบหวังติดแพทย์

57

อดชื่นชมลูกไม่ได้ เมื่อนักแสดงสาว “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” ออกมาโพสต์ถึงลูกชายคนโตที่อยากเป็นหมอ ลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาสอบเทียบและติวเข้มโดยเฉพาะ

ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา ได้ออกมาโพสต์ถึงลูกชาย “น้องปาแปง” ว่า “ปีนี้น้อง ปาแปง อายุ16 กำลังจะจบ#High school และจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ค่ะ ทั้งหมดไม่ใช่เพราะคุณแม่เลยค่ะ คุณแม่ไม่ใช่คุณแม่ที่บังคับลูกเรียนหนังสือด้วยซ้ำไปแต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งที่คิดว่าตัดสินใจถูก โดยการยอมให้ลูกลาออกจากโรงเรียน มาติวที่บ้านครู @gedtutorcenter

เพื่อสอบเทียบ GED ด้วยความคิดที่ว่า 1) ทำไมเราต้องแย่งไปเรียนในเวลาเดียวกันที่รถติด ทิ้งชีวิตไว้ในรถ 2) ไม่มีคนโง่ คนทุกคนมีความเก่งเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน และ 3) ช่วงโควิด ไปโรงเรียนลำบาก แต่ตอนมาเรียนกับคุณครู คุณแม่ก็มีเงื่อนไขเหมือนกัน 1) ไม่เอาการบ้านให้เรียนกับครูให้จบ กลับมาเด็กสามารถจะเล่น หรือมีกิจกรรมอย่างอื่นที่ตัวเองชอบ 2) คุณแม่จะไม่สอนหรือรับผิดชอบเรื่องการเรียนใดๆเลย

เพราะไม่อยากทะเลาะกับลูก ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับลูกขอเป็นช่วงเวลาที่ดี และด้วยความที่รับนักเรียนในจำนวนจำกัด ทำให้คุณครูมีความเข้าใจนิสัยเฉพาะของเด็กแต่ละคนเป็นอย่างดีพอๆ กับคุณแม่เลยทีเดียว (ตรงนี้คุณแม่ชอบมาก) และคุณครูก็คอยสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกเรียน ให้หนุ่มๆ ทั้ง 2 คนด้วยและสิ่งที่ได้เป็นของแถม -จ่ายน้อยกว่าส่งลูกไปเรียนโรงเรียนทั้งค่าเรียน ค่ารถ ค่ากินอยู่..”

Previous articleเอ็ม-เฟม พ่ายอินโดนีเซีย ตกรอบในเปโรดัว มาเลเซีย
Next articleเลขเด็ด 16/7/65 “น้องจอมทัพ” อายุ 5 ขวบ