ปิดตำนานนักพากย์ “ไกวัล วัฒนไกร”

150

นับเป็นการสูญเสียของวงการนักพากย์ไทยเป็นอย่างมาก กับจากการไปของ นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง “ไกวัล วัฒนไกร” ด้วยวัย 71 ปี ที่โรงพยาบาลสามชุกเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 มิ.ย.65

ทางด้านเพื่อนร่วมวงการ “น้าต๋อย เซมเบ้” หรือ “นายนิรันตร์ บุยรัตนพันธุ์” ได้โพสต์ถึงการจากไปของนักพากย์คนดังงว่า “เสียดายที่ปาฏิหารยืไม่เกิดขึ้น ทั้งๆที่เรายังต้องพากย์การ์ตูนด้วยกันอีกหลายเรื่องแท้ๆ แล้วต่อไปใครจะคอยรับมุกผม โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไง.. ผมกับนาไกเราพากย์การ์ตูนด้วยกันมากกว่า 40 ปี นับเป็นร้อยๆเรื่องโยนมุขอะไรไปแกรับได้หมด ช่วงพีคๆนี่เราพากย์ด้วยกันเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด

เอาเป็นว่าเจอแกมากกว่าครอบครัวตัวเองซะด้วยซ้ำ เราจึงเป็นเพื่อนกันทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง ถึงแกมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังแต่แกก็ไม่เคยมีความคิดที่จะวางไมค์ ยังคงอยากอยู่กับการ์ตูนในทุกวัน ยิ่งช่วงหลังๆแกได้มีโอกาสไปอองานอีเว้นท์การ์ตูน แกมีความสุขมากนะครับ ดีใจที่ยังมีคนคิดถึงและชื่นชมผลงานของแกมากขนาดนี้

น้าไกเป็นคนถ่อมตนเสมอว่าตนเป็นเพียงนักพากย์การ์ตูนธรรมดา ไม่ได้โด่งดังอะไร คงไม่มีใครจำแกได้ แต่ในความเป็นจริงแกเป็นนักพากย์ที่มากด้วยความสามารถและเอกลักษณ์อขงตัวเอง สำเนียงสุพรรณมันยากที่ใครจะเหมือน สำหรับพวกเราแกถือว่าสุดยอดเป็นตำนานคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ผมยังเคยหยุดพักแต่แกไม่เคยหยุดเลย การพากย์และการ์ตูนเปรียบเสมือนลมหายใจของแก

Previous article3 พิธีกร ข่าวแหกโค้ง ปล่อยคลิปขอโทษ “”เป๊ก ผลิตโชค
Next article“ซาร่า” เผยรักใหม่ เน้นเข้าใจกัน ดูแลกัน