“บีม ศรัณยู” เตือนมือใหม่ใช้กัญชา อาจตายได้

127

หลังจากที่มีการปลดล็อคกัญชาเสรี ไม่ใช่สารเสพติดต้องห้ามอีกต่อไป ก็มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น และเป็นห่วงสำหรับคนที่จะหันมาใช้กัญชา แต่ก็ยังไม่ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าง บีม ศรัณยู ประชากริช แสดงความคิดผ่านรายการ “ถกแต่ไม่เถียง” เตือนเรื่องการใช้กัญชาให้เหมาะสมและถูกต้อง เพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้

ล่าสุด หนุ่ม บีม ศรัณยู มาเป็นแขกรับเชิญสนทนาเกี่ยวกับการปลดล็อคกัญชาเสรีว่า ในต่างประเทศยังต้องใช้เวลาเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ในการใช้ คุมประพฤติตัวเองได้ และมีวุฒิภาวะพอเขาถึงจะเปิดเสรี เขามีความรู้ตั้งแต่เมล็ด พ่อแม่พันธุ์ ควรเริ่ม THC ที่เท่าไหร่

การปลดล็อคของประเทศไทยอาจทำให้สายเขียวเฮแน่นอน เพราะว่ากลายมาเป็นธุรกิจบนดิน สามารถต่อยอดได้ แต่บางคนยังแยกไม่ออกว่ากัญชาไทยมีค่า THC และ CBD อย่างไร ใช้ในการทางแพทย์ หรือสันทนาการ ปรับจิตใจใช้อย่างไร หากมีการใช้เกินขนาดไม่ว่าจะกิน สูบ หรือหยด อาจทำให้เสียชีวิตได้

เพราะแต่ละคนมีความต้านทานไม่เท่ากัน ด้วยธรรมชาติของคน บางคนทานเข้าไป หรือมีการใช้เข้าไปนิดหน่อย บางทีอาจะทำงานไม่ได้ทั้งวัน ด้วยเหตุนี้การนำไปประกอบอาหาร โดยไม่มีการควบคุมหรือเขียนระบุชัดเจน อันตรายมาก บางร้านแนะนำสายพันธุ์ให้เข้ากับผู้บริโภค แต่ไม่บอกว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้า หรือมีภาวะจิตผิดปกติ คนที่แพนิกง่าย ถ้าใช้แล้วจะยิ่งกังวลมากว่าเดิม จึงอยากให้ผู้ที่ต้องการใช้รู้จักประมาณตัวเอง

Previous article“แมว จิรศักดิ์” เจอควันบุหรี่อาจต้องวางไมค์ “เจ เจตริน” โผล่คอมเมนท์
Next article“เชียร์ ฑิฆัมพร” อึ้ง “กอล์ฟ พิชญะ” โผล่เซอร์ไพรส์ รักครั้งแรก