“บอย โกสิยพงษ์” บอลลูนด่วน ตีบเกือบ 80 %

139

ถึงแม้จะดูแลตัวเองอย่างดี แต่ก็ไม่พ้นโรคภัยไข้เจ็บ นักแต่งเพลงชื่อดัง “บอย โกสิยพงษ์” มีอาการเจ็บหน้าอกแบบจุกๆเพียงเล็กน้อย จึงไปตรวจเพราะภรรยาและลูกขอร้อง สุดท้ายเจอหนักมาก เมื่อเส้นเลือดหัวใจตีบเกือบ 80 %แล้ว ต้องบอลลูนด่วน

ล่าสุด บอย โกสิยพงษ์ ออกมาแชร์ประสบการณ์เรื่องการเจ็บหน้าอกที่คิดว่าเล็กน้อย แต่คือมันร้ายแรงมาก ว่า ตนมีอาการเจ็บจุกเล็กน้อยที่หน้าอกมาสักพักแล้ว แต่สุดท้ายทนต่อเสียงรบเร้าของภรรยาและลูกไม่ได้ไหวจึงไปตรวจ เบื้องต้นคุณหมอวินิจฉัยว่าอาจจะมีเส้นเลือดตีบจึงต้องให้ไปฉีดสีเพื่อเอกซเรย์คอมพิวเตอร์

ซึ่งตนค่อนข้างมั่นใจว่าไม่น่ามีอะไรเพราะที่ผ่านมาออกกำลังกาย ทำสวน และทานอาหารที่มีประโยชน์ และทุกครั้งที่ไปทำการตรวจผลเลือดก็จะออกมาดีมาก ถึงขนาดคุณหมอยังชม เมื่อผลฉีดสีออกมาพบว่าเส้นเลือดตีบ 2 เส้น เส้นหนึ่งเป็นเส้นเลือดหลัก และอีกเส้นเป็นเส้นแขนง ตีบไปประมาณ 80% ต้องทำบอลลูนทันที่ ถึงแม้จะยังไม่พร้อม ยังมีนัดเรื่องประชุมคอนเสิร์ตอีก

แต่สุดท้ายคิดว่าน่าจะเป็นคำเตือนจากพระเจ้าแน่ ด้วยการที่ดูซีรีส์เรื่อง the good doctor มากก็ทำให้กลัวการผ่าตัด แต่จริงๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรและไม่เจ็บเหมือนที่คิดไว้ ต้องขอขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่คอยให้กำลังใจและทำทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วและเรียบร้อยมากๆ อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าประมาณกับเรื่องสุขภาพ บางที่เรานึกว่าไม่เกิดขึ้นกับเรา แต่ถ้ามีอะไรเตือนหรือร่างกายพยายามจะบอกอะไรเรา ฟังบ้างก็ดี

Previous articleน้องสาว “พุ่มพวง” เขย่าเซียมซีได้เลขเด็ดเสี่ยงโชคงวด 16/06/65
Next article“สร ชลนสร” อดีตสมาชิก CLC เคยถูกด่าให้ไปตาย