“โจอี้ บอย” เตือนใครไม่เคยใช้กัญชา ให้ระวัง

319

หลังจากที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข “อนุทิน ชาญวีรกูล” ประกาศปลดล็อกกัญชา โดยทุกส่วนของ กัญชา กัญชง ที่ปลูกในประเทศ ไม่ใช่ยาเสพติดประเภท 5 แต่สารสกัดที่มีสาร THC เกิน 0.2 เปอร์เซ็นต์ ยังเป็นยาเสพติด ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้ถูกตามกฏหมาย

แต่ส่วนขออนุญาตในเชิงพานิชย์ ต้องลงทะเบียนผ่านแอปฯ “ปลูกกัญ” ทางด้านนักร้องแรปเปอร์ “โจอี้ บอย” ฝากบอกถึงคนที่ยังไม่เลยลองกัญชา อยากให้เริ่มจากน้อยก่อน จากดูดก่อนค่อยกิน เพราะถ้าดูดยังไม่ไหว กินเข้าไปอาจตายได้ แต่ไม่ได้สนับสนุนให้ลองแค่เตือน

ล่าสุดนักร้อง เรปเปอร์ โจอี้ บอย ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นหลังจากที่มีการปลดล็อกกัญชา กัญชง ให้สามารถใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไป พร้อมเตือนให้ระวังการใช้เพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้ โดยระบุข้อความว่า “ พรุ่งนี้ถูกกฏหมายแล้ว อยากฝากบอกคนไม่เคยลอง่า ดูดก่อนอย่าลองกิน ดูดยังไม่ไหวกินเข้าไปคือทวีคูณ เห็นหามไป รพ.มาเยอะแล้ว”

นอกจากนี้หนุ่มโจอี้ยังเข้าไปในคอมเมนท์นี้ว่า “ที่บอกไม่ได้ชวนให้ลองดูด เปรียบเทียบให้ฟังเฉยๆ การกินที่ไมได้ใช้ส่วนดอกก้ไม่ทำให้เกิดอาการเมา แต่แอบห่วงบางคนที่คิดจะลองแล้วเผลอเจอกับอาหารหรือขนมหวานที่ผสมดอกของมันเข้าไป แล้วคิดว่าลองกินดุหน่อยซี๊ใสๆ หรือแม้กระทั่งเอาให้คนแก่หยดแบบมี THC หยดเกินไปก็ยาวไป”

Previous article“อีทิพย์”แยกทางแม่หญิงลี มาทำมาหากินกรุงเทพ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน ออสเตรีย 1-1 ฝรั่งเศส (ฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก)