สรยุทธ สุทัศนะจินดา ขออภัยที่ทำให้แอนนาไม่สบายใจ

189

หลังจากที่ทางแอนนา-วรินทร ถูกรวบตัวที่สนามบินทันที ทางผู้สื่อข่าวทุกสำนักข่าวได้นำเสนอข่าวนี้ รวมทั้ง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” เองก็ได้โพสต์ข่าวลงในเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการข่าว” กล่าวถึงคลิปวิดีโอที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายแอนนาไว้ขณะเข้าจับกุม ต่อมาทางแอนนา ได้เข้ามาคอมเมนท์พร้อมพูดถึง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล “PDPA”

ล่าสุดทางด้านพิธีกรชื่อดัง สรยุทธ ได้ออกมาชี้แจงว่า “ด้วยความเข้าใจความรู้สึกของแอนนาคลิปนี้ได้มาจากระบบข่าวปกติ ซึ่งผมก็เชื่อว่า เจ้าหน้าที่เป็นผู้ถ่ายและนำมาให้สื่อและเมื่อแอนนาได้ทักท้วงมา ผมก็ลบคลิปดังกล่าวทันที และต้องขออภัยทำให้เกิดความไม่สบายใจ”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPA ซึ่งบังคับใช้เมื้อวันที่ 1 มิถุนายน ว่ายังมีประเด็นที่ต้องตีความ แต่โดยปกติแล้วบุคคลสาธารณะก็จะเป็นที่รับรู้ว่าไม่ต้องบังหรือปิดชื่อ เหมือนเมื่อครั้งที่แอนนา เคยบอกให้ผมเปลี่ยนรูปในหมายจับที่มีการคาดดวงตา (ซึ่งเป็นภาพจากเจ้าหน้าที่) แต่ประเด็นครั้งนี้อาจจะมุ่งไปที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ถ่ายคลิปและส่งให้สื่อ แล้วสื่อก็นำมาเผยแพร่ ซึ่งสุ่มเสี่ยงว่าเป็นการละเมิดต่อบุคคล

เพราะในคดีอาญา ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มีความผิดจนกว่าจะมีคำสั่งศาลตัดสิน ขอบคุณแอนนาที่ทักท้วงและยินดีรับฟังคำท้วงติงและแก้ไขบรรเทาความเสียหายโดยทันที โดยส่วนตัวถือหลักว่าถ้าถูกทักท้วงที่มีเหตุผล หากยิ่งมีผลกระทบต่อบุคคลในคดีอาญา เพราะตนก็เคยถูกกระทำจากสื่อมาก่อน

Previous articleดีเจอ๋อง ฟาดกลับ เขาคบกันมันก็เรื่องของเขา
Next article“พิม พิมประภา” แปลงโฉมกว่า 4 ชม. ในซีรี่ย์เรื่อง “โฉมโฉด”