เติร์ก วง Gym and Swim โพสต์ขอโทษ เหยียดเพศวิถี

157

กลายเป็นเรื่องดราม่าของสังคม เมื่อนักกรีต้าร์ “เติร์ก” ของวง Gym and Swim ได้ออกมาโพสต์ในทำนองเหยียดเพศถึง “บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฏ์” จนทำให้เกิดแฮชแท็กคำว่า “#แบนgymandswim” และทางค่ายได้รับงานของวงเป็นเวลา 6 เดือน และส่วนเจ้าถูกพักงานอย่างไม่มีกำหนด จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ขอโทษ

ล่าสุดหนุ่ม เติร์ก ได้ออกมาโพสต์ขอโทษและสิ่งที่ทำไปเป็นความคิดของตนเองเท่านั้นไม่เกี่ยวกับวง โดยระบุว่า “ผมเติร์กจากวง Gym and Swim ก่อนอื่นเลยต้องแจ้งว่าความเห็นที่เป็นประเด็นทุกประเด็นในขณะนี้เป็นความเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียวมิใช่ฉันทามติหรือความคิดเห็นใดของสมาชิกวงท่านอื่นๆ

ประเด็นเรื่องของการใช้คำที่ไม่เหมาะสมในโพสต์ที่เกี่ยวกับบิวตี้และ พีพี ผมขอยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมและขออภัยในการใช้คำดังกล่าวทั้งนี้ส่วนตัวผมเปิดกว้างและเคารพเรื่องเพศวิถีที่แตกต่างหลากหลายและหลงไหลในวัฒนธรรม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นความสวยงามของสังคมสมัยใหม่และตัวผมเองก็มีเพื่อนในวัฒนธรรมต่างๆที่น่ารักและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี การใช้ชาติคำดังกล่าวนั้นมีลักษณะที่เป็นการไม่ให้เกียรติความหลากหลายทางเพศวิถีอย่างแท้จริง

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนด้อยทางวุฒิภาวะในการสื่อสาร ซึ่งผมขอน้อมรับคำติและขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูงครับ ผมจะนำประสบการณ์และบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุงวิธีคิดการแสดงออกของผมให้เหมาะสมต่อไปอนาคต เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมต่อไป เพื่อให้สังคมและวัฒนธรรมนี้พัฒนาไปในทางที่ดีมากขึ้นมากยิ่งขึ้น”

Previous articleเฟย์ พรปวีณ์ รู้สึกดี บอย ปกรณ์ ยกเป็นผู้ทรงอิทธิพลในชีวิต
Next articleปราปต์ ปราปต์ปฏล ร่วมยินดีลูกสาวจบปริญญาตรี