หนิง-จิน พร้อมสู้คดี ฟ้องกลับข้อหมิ่นประมาท

171

หลังจากที่ทางแซน วิศาพัช ได้แจ้งความ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยทางจินได้เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ของภรรยา หนิง ปณิตา ล่าสุด หนิง ปณิตา และสามี จิน จรินทร์ พร้อมทนาย ตั้ม ษิทรา เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แซน วิศาพัช ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ทางด้านทนายตั้ม ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่เตรียมเข้าแจ้งความ จากการที่แซนให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีการใช้ลักษณะของคำพูดเชิงด้อยค่า หนิง ปณิตา ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงจะแจ้งความในเรื่องของการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีหลักฐานเป็นคลิปให้สัมภาษณ์ของแซน โดยจะมีการถอดเทปและคงมีพยานอันเป็นประชาชนทั่วไปที่ไม่พอใจกับการแถลงข่าวของแซนเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม

การเข้าแจ้งความในครั้งนี้เป็นการแจ้งความในเชิงการดำเนินการทางกฎหมาย ไม่ใช่ทำเพราะเอาสะใจแต่อย่างใด และในส่วนของคำว่า “เหี้x” ที่ทางจินคอมเมนต์ลงไปไม่ได้ด่าแซน แต่เป็นการพูดถึงตัวเหี้xที่เป็นสัตว์ มองว่าไม่ใช่การหมิ่น ไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่อาจหมายถึงการดูหมิ่นซึ่หน้าตรงนี้ก็ขอไปสู้คดีต่อไป ส่วนทางด้านหนิง ปณิตา กล่าวว่า การเรียกค่าเสียหายก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่พิจารณา

แต่ส่วนตัวจะไม่เรียกค่าเสียหายสูง แต่จะเรียกตามความเหมาะสม และยืนยันว่าเนื้อหาที่เขียนลงไปในคอมเมนต์เกิดจากความตั้งใจและดูความเหมาะสมแล้ว เพราะอยู่วงการบันเทิงต้องระมัดระวังเรื่องการโพสต์การคอมเมนต์อยู่แล้ว

Previous article“นุ่น สินิทธา” เคารพซึ่งกันและกัน ไม่วุ่นเรื่องส่วนตัวน้อง
Next article“ชัชชาติ” ลุยน้ำท่วมชุมชนคลองบางบัว หลังชาวบ้านหวังผู้ว่าฯ กทม. “คนใหม่” ช่วย