“มิตร มิตรชัย” ได้สติเพราะคำพ่อสอน

86

ออกมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว “มิตร มิตรชัย” หลังจากที่ต้องอยู่ในเรือนจำต้องโทษ 1 ปี 6 เดือน จากคดีฟ้องร้องกับแฟนสาว ได้เรียนรู้ถึงคำว่าประมาณ ว่ามันอยู่รอบตัวเรา แต่จะรู้ตัวหรือไม่

ล่าสุด มิตร มิตรชัย ได้ออกมเปิดใจหลังจากที่พ้นโทษออกมา ในวันที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำยังไม่อยากจะเชื่อ ยังช็อคอยู่ ต้องทำใจยอมรับมัน ตอนที่เข้าไปพ่อถามว่าปรับตัวได้ไหมซึ่งก็พูดให้พ่อสบายใจว่าได้ แต่พ่อก็รู้ว่าเราทำไม่ได้ พ่อก็สอนว่า “มาชดใช้เวรชดใช้กรรมแล้วอยู่ในนี้เราเดินผิดพลาดเราก็มารับผลของความผิด

แต่เมื่อเราทำผิดเราทุกข์แล้วเราสำนึกแล้ว เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองนะลูก ไม่ใช่ลูกทุกข์ สำนึกกลับมาทุกข์วนอยู่แบบนั้น ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับลูก ลูกย้อนเวลาไม่ได้ แต่ลูกทำปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง” มันทำให้ผมได้สติและปรับตัวได้ หลังจากนั้นก็ทำประโยชน์ให้กับเรือนจำ เป็นแกนนำของกิจกรรมนันทนาการทั้งหมด ฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังจนบางครั้งเขาเรียกอาจารย์มิตร

ผมรู้สึกประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งคือผุ้ต้องหาเขาขอบคุณที่ดึงเขามาทำกิจกรรมแบบนี้ในสถานที่แบบนี้ ทำให้เขาทำสิ่งดีๆซึ่งเขาไม่เคยทำมาก่อนและรู้ว่าตัวเองมีศักยภาพทำอย่างอื่นๆได้ไม่ต้องกลับไปทำแบบเดิม ส่วนทางด้านครอบครัวไม่เคยมีใครทิ้งเรา แต่เราเองไม่อยากให้เขาเข้ามาเอง ทั้งตอนที่เป็นคดี รวมถึงตอนที่อยู่ในเรือนจำ วันที่ได้ออกมาเจอกันกอดกัน ร้องไห้ ไม่ต้องพูดอะไรมาก เรารู้แก่ใจกันดี

Previous article“โม อมีนา” ไม่เคยหยุดสืบ รอเรื่องจบพูดหมด
Next articleกินข้าวเย็นกับผู้ว่า เชิญ “ชัชชาติ” ร่วมวงสนทนา