“จอนนี่ แอนโฟเน่” กลับใจชี้แจงเหตุร่วมชุมนุมเมื่อปี 56

90

หลังจากที่ดารารุ่นใหญ่ “จอนนี่ แอนโฟเน่” ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และลงสมัคร ส.ส.เขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา แต่ก็มีคนขุดคุ้ยว่าเคยไปร่วมชุมนุมในวันที่เกิดรัฐประหาร

โดยทางจอนนี่ แอนโฟเน่ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ขอโทษที่ได้ร่วมชุมนุมในปี2556 โดยตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมจริง เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถบิดเบือนได้ การเข้าร่วมในครั้งนั้นตนเป็นคนก้าวขาออกจากบ้านเอง ไม่ใครบังคับ ด้วยความคิดของตัวเองที่เสพสื่อโซเชียลว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่ง จะเป็นการล้างบางคนผิดทุกกรณีซึ่งรวมไปถึงการทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งตนไม่เคยรู้เลยว่าวันนั้นจะมีการรัฐประหาร ไม่มีสัญญาณใดๆ ต้องการเพียงออกไปคัดค้าน พรบ. เท่านั้น

การที่ตนจะถูกเกลียด ถูกด่า และขุดคุ้ย เป็นราคาที่ตนต้องจ่ายโดยที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ อยากจะขอโทษเพื่อลดความผิดพลาดในอดีต ซึ่งตนไม่เคยเห็นด้วยกับการรัฐประหารมาโดยตลอด ตนไม่สามารถลบอดีตได้ ทำได้เพียงกลับไปเข้าใจเรื่องราวและความผิดพลาดของตัวเอง เพื่อเป็นพลังในการเรียกร้องความยุติธรรม เป็นแรงให้ตนกลับมาชดใช้สิ่งที่เคยทำไว้กับประเทศที่ตนรัก ตนร่วมงานกับพรรคสร้างไทยมาปีกว่าแล้ว

ตั้งแต่ช่วงระบาดของโควิดก็ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วย แต่ที่ต้องออกมาพูดในวันนี้เพราะสิ่งที่ทำไว้ในอดีตทำให้ตนถูกผลักไปอยู่อีกข้างโดยปริยาย ตนต้องการพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้ง ให้พี่น้องเป็นผู้ตัดสินและตนจะตั้งใจแก้ไขสิ่งที่เคยผิดพลาดให้ดีที่สุด

Previous articleฤกษ์ดี “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ควง “ไบรท์ ชญทัฬห์” วิวาห์อบอุ่น
Next article“มีน พีรวิชญ์” ชิมลางพิธีกรครั้งแรก ตื่นเต้นมาก