“นายพลดอลล่าร์” พร้อมบริจาคไต รอเพียงภรรยายอมรับ

201

อยู่กันทั้งในยามทุกข์และสุข ความรักของ “นายพลดอลล่าร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล กับ “คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล” ซึ่งทางด้านภรรยาป่วยหลายโรค นอนโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ด้วยความรักของสามียอมจะบริจาคไตให้กับ คุณหญิงแมงมุม รอเพียงภรรยาตกปากรับเท่านั้น

ทางด้านนายพลดอลล่าร์ ได้โพสต์ข้อความซึ้งๆไว้ว่า วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา แมงมุมไม่ยอมเอาเพราะเป็นห่วงเราวาจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันเป็นสิ่งเล็กน้อยที่สุดที่จะทำให้เขา อย่าว่าแต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้ก็จะให้ มันผิดตรงไหนที่อยากทำให้คนที่เรารัก ให้เขามีอาการดีขึ้น ถึงจะมีความสุขขึ้นเพียงเล็กน้อยก็ยังดี

ถึงแม้ว่าไตเราจะอายุ 60 ปี จะสู้ไตบริจาคจากคนอายุน้อยกว่าไม่ได้ แต่ก็ยังอยากให้เพราะเชื่อในศรัทธาและในความรักและความยอมรับใช้ในการทำงานของไตของตัวเองมากกว่า มันเป็นความรู้สึกแรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้น ว่าเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของสามีเป็นอันดับแรก ซึ่งญาติของแมงมุมเองผมก็เชื่อว่าพร้อมจะบริจาคให้ แต่การเสียอวัยวะสำคัญไปไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัว ลูกเมีย/สามี ที่ต้องเป็นห่วงในความปลอดภัย

ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าแมงมุมจะยอมใช้ไตของผม จะได้ปลูกถ่ายไตเร็วที่สุด จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ เราสองคนจะสู้ต่อไปตราบยังมีลมหายใจ จะไม่หมดหวัง ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และเมตตาที่มอบให้เราสองคน

Previous article“ดรีม” ตั้ง Q&A เรื่องความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม เสือ-เสฏกานต์
Next article“ตุลย์ ภากร” เป็นกำลังใจให้แม็กซ์ ถึงสนิทแต่มีพื้นที่ส่วนตัว