“แอน ทองประสม” ออกกำลังจนเท้าหัก แต่ไม่รู้ตัว

70

สำหรับนักแสดงสาว “แอน ทองประสม” มักจะไม่ปล่อยให้ตัวเองมีเวลาว่าง ซึ่งการออกกำลังเป็นกิจกรรมที่เธอโปรดปราน ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ถึงอาการเจ็บเท้า หลังจากที่หักโหมวิ่งนานถึง 3 เดือน แต่เธอก็ทนเพราะคิดว่ามันจะหายเอง สุดท้ายพบว่ากระดูกหัก จนมันซ่อมแซมตัวเองแล้ว เตือนทุกคนอย่าทนแบบนี้ ควรไปพบแพทย์ทันที

โดยสาวแอน ได้โพสต์ถึงอาการบาดเจ็บว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา แอนไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองเท้าหัก ความที่เป็นคนชอบทน และคิดว่าตัวเองอึด ยังพยายามใช้ชีวิตไปตามปกติ แต่รู้ว่าทำไงก็เดินไม่ได้ปกติ แต่ก็เดินเขย่งไม่เรื่อยๆ จนเดือนครึ่งผ่านไป สงสัยว่าทำไม่ไม่หายซะที ละครและหนังที่รับเล่นอยู่ ต้องงดให้แอนพัก เพราะต้องมีฉากวิ่ง และบู้เล่นหลายฉาก แอนเริ่มรู้สึกกดดันตัวเอง แอนเลยไปเอ็กซเรย์ ถึงพบว่าเท้าหัก

จุดที่หัก นางมีแคลเซียมมาเกาะแล้ว(เพราะร่างกายนางเยียวยาตัวเอง) พอแคลเชี่ยมมาเกาะก็ไปดันเนื้อเยื่อให้มีความระคายเคืองมันเลยอักเสบระคายเคืองอยู่ตลอดเวลาเลยไม่หายซักที! แอนเริ่มตั้งสติและจัดการชีวิตใหม่

  1. ออกแดดมากขึ้น กินแคลเซียมและวิตามินดี
  2. เลเซอร์ทุกวัน
  3. ใส่รองเท้าที่เหมาะกับอาการบาดเจ็บ(ตอนนี้รองเท้าสุขภาพมีเต็มบ้าน
  4. ว่ายน้ำ
  5. เดินและซ่าให้น้อยลง

ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ถ้าใครบาดเจ็บ หรือเป็นเคสคล้ายแอน ให้สังเกต และคุยกับร่างกายตัวเองเยอะๆ จะได้รักษาทัน และไม่เรื่อรังแบบแอนนะคะ

Previous articleไฮไลท์ผลบอล เรอัล มาดริด 4-0 เอสปันยอล (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next article“ขุน ชานนท์” ดราม่าชนแล้วไม่จ่าย สุดท้ายยอมควัก 3 หมื่น