“เจี๊ยบ กาญจนา” เล่าพร้อมน้ำตา ลูกชายสู้เต็มที่แล้ว

34

หลังจากที่ “เจย์ ศุภกาญจน์” ลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่ เจี๊ยบ กาญจนา ปลอดภัย ได้เสียชีวิตจากการผูกคอตายกับราวบันไดภายในบ้านย่างสวนหลวง ศพถูกนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดธาตุทอง

ล่าสุด ทางครอบครัว เจี๊ยบ กาญจนา,จั๊มพ์ พี่สาวคนโต และ เจฟฟ์ น้องชายคนเล็ก ได้ออกมาเปิดใจถึงการจากไปในครั้งนี้ว่า เขามีโรคประจำตัวอยู่ เขาเป็นไบโพลาร์ รักษาตัวอยู่ต้องทานยา พอนานๆไปความคิดมันจะเริ่มกลับคืนมา ความทรงจำไม่ดี ไม่ถูก มันจะมีความรู้สึกผิดอยู่ในตัวเยอะ คิดวนไปวนมาทุกๆวันเป็นเวลา 2 ปี เขารักษามาจนเข้าสู่ความสงบ นิ่ง เฉย มันเป็นกระบวนการการใช้ยาของโรคนี้ตามสเตป

แต่สถานการณ์ต่างๆมันไม่ดีขึ้น รวมถึงบ้านเมือง โควิด ทำให้เขาแน่นไปหมด เราก็ช่วยกันทุกอย่างเท่าที่เป็นสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา เพื่อที่จะประคองให้มันดีขึ้น ให้กำลังใจเขาว่าสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมันไปได้ ปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจถ้าเป็นคนปกติเขาก็จัดการได้ แต่การจัดการของคนมีอาการมันแพ้ ตลอดเวลาครอบครัวเราดูแลกันเต็มที่ เพียงแต่การก้าวเข้าไปอยู่กับเขา ประกบเขาตลอดเวลามันยาก ได้แต่ชวนให้เขามาอยู่ด้วยกัน มาเป็นลูกน้อยของแม่

พวกเราจะให้กำลังใจกันอยู่เรื่อยๆ พูดคุยกับเขา เขาก็สู้เต็มที่แล้ว ก่อนหน้านี้เขาก็ไปปฏิบัติธรรมกับแม่ ซึ่งพระอาจารย์บอกว่าเขาภาวนาดีมาก เราพาเขาไปขมาพระอัฐิธาตุ แปะทองพระ ขอพรพระ แล้วก็มาที่บ้าน ก็พยายามพาเขาเข้าหาธรรมะ

Previous article“เจี๊ยบ กาญจนา” โพสต์ส่งลูกชาย “เจย์ ศุภกาญจน์”
Next articleจบกันด้วยดี รัศมีแข กับ ไฮโซแชมป์ มันคือบทเรียนของชีวิต