“เต้ นันทศัย” หักดิบเลิกเหล้า หลังจากร่างกายพังสุดๆ

83

ใครจะรู้ว่านักแสดงหนุ่ม เต้ นันทศัย พิศลยบุตร หุ่นล่ำ แถมซิกซ์แพ็กแน่นๆแบบนี้ จะเคยติดเหล้าขนาดหนัก จนถ่ายเป็นเลือด ก่อนจะหยุด หักดิบเอง

ล่าสุด หนุ่ม เต้ นันทศัย ได้ออกมาเล่าช่วงหนึ่งของชีวิตที่หลงผิดไปดื่มแอลกอฮอล์ จนร่างกายแย่ ผ่านทางรายการ “คุยแซ่บshow” ว่า เมื่อก่อนเป็นคนที่ดื่มหนักมาก เริ่มดื่มตั้งแต่อายุ 10กว่าๆ และเริ่มมาดื่มทุกวันตอนอายุ 20 ป ดื่มที่ละเยอะ ดื่มข้ามวันข้ามคืน ทำแบบนี้อยู่ 10 ปี จนอายุ 30 ร่างกายเราเริ่มไม่ไหว ข้างในเริ่มแย่ หน้าตาเริ่มฉุเวลาออกกล้อง หรือถ่ายละคร หุ่นเริ่มพัง เวลาเราดูหน้าตัวเองในทีวีรู้สึกว่ามันแก่กว่าอายุไปแล้ว นั่งถ่ายชักโครก เลือดกระเด็นติดประตูห้องน้ำเลย มันหนักมาก

จนผมไม่ไหวต้องไปหาหมอ ไปตรวจร่างกายและปรึกษาจิตแพทย์ เพื่อต้องการให้เลิกเหล้า พอบอกผมว่าแอลกอฮอล์มันเริ่มทำลายอวัยวะภายในเรา เริ่มกัดสมอง บางครั้งผมอยู่ดีๆก็แบลงก์หายไปเลย นิ่ง ต้องนึกอะไรนานๆ มันมีผลต่อการทำงาน จำบทไม่ค่อยได้ต้องอ่านหลายรอบ แต่ถ้าต้องทำงานผมจะไม่ดื่ม

ตอนนั้นแฟนยังดุผมเรื่องดื่มเหล้าว่าจะกินหนักเกินไป เธอคิดว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้กินแล้วเหรอ เขาพูดเสมอว่าคนเราต้องรักตัวเอง ต้องดูแลตัวเอง ถ้าเรารักตัวเองแล้วจะไปรักคนอื่นได้อย่างไร เขาเตือนเรา สอนเรา ติดต่อหมอให้เรา ก็ได้ยามาทานเพื่อลดความอยาก แต่ผมรู้สึกว่าเหมือนเป็นคนป่วยเลยไม่ทานยา หักดิบเองเลย เปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ คุมอาหาร ออกกำลังกย

Previous article“พลอย ชิดจันทร์” ออกหนังสือขอโทษโครงการหมู่บ้าน หลังจ่อฟ้อง 50 ล้าน
Next articleโบว์ลิ่ง ปริศนา โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงเงิน-ขู่ฆ่า