เบนซ์ พริกไทย เผยอย่าประจาน วิจารณ์ หากคดียังไม่ตัดสิน

54

ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้ที่อยู่ในเรือที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกกลางแม่น้ำ ได้เข้าทำการบวชพราหมณ์แล้ว ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย จ.ราชบุรี

ทางด้าน เบนซ์ พริกไทย ภรรยาไฮโซปอ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนเองไม่ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ หลังจากบวชแล้วจะธุดงค์เข้าป่า และคาดว่าจะบวชอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 15 วัน เป็นการบวชแบบง่ายๆ ไม่เชิญใคร เพราะมีทั้งคนหวังดีและไม่หวังดี จะได้ไม่เกิดปัญหา การบวชครั้งนี้ทำด้วยความตั้งใจ ด้วยความบริสุทธิ์ใจต้องการอุทิศส่วนกุศลให้แตงโมถึงแม้ว่าเขาจะอยู่คนละศาสนา และแก้ไขวิบากกรรม และทำเพื่อความสบายใจ

การคนมองว่าการบวชในแง่ลบอาจเพราะเขาไม่ศรัทธาในศาสนา แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดเขาได้ ต่อให้เราพูดหรือทำความดีอย่างไรก็ตาม ส่วนที่ถามว่าพี่ปอนับถือศาสนาคริตส์ทำไมถึงบวชได้นั้นคือ ทางด้านครอบครัวของพี่ปอนับถือคริสต์มา แต่ตอนหลังพี่ปอก็เริ่มเลื่อมใสในศาสนาพุทธจนปรับมาเป็นศาสนาพุทธ

ซึ่งตนเองก็ไม่ติดเลยทั้งศาสนา เพราะครอบครัวเบนซ์นับถือศาสนาพุทธ แต่เพียงว่าเบนซ์เรียนโรงเรียนคริสต์ เรื่องคดีความมันยังไม่ได้ตัดสินถูก-ผิด แต่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ประจานเรา ตัดสินเราไปแล้ว แล้วเคยคิดบ้างไหมว่าถ้าเขาไม่ได้ทำ ทางครอบครัวเขาจะอยู่ยังไง อยากให้มองตรงนี้คือถ้ามันยังไม่ใช่ทำไมถึงได้ตัดสินคนอื่นแบบนี้ มันเป็นยุคเสื่อมของโซเชียลที่สามารถทำร้ายคนอื่นได้ทั้งเป็น

Previous article“เป้ย ปานวาด” รับบทแทนแตงโม ลั่นทำเพื่อโม
Next article“เจอ แจก จบ” มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 2 แสนราย ศบค. วอนทุกคนช่วยกัน