“เอ ศุภชัย” แต่งกลอนไว้อาลัยแตงโม

118

วันแรกของงานพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ พี่ชายที่สนิทและคอยช่วยเหลือกันมา เอ ศุภชัย ก็เป็นหนึ่งบุคคลที่ได้ขึ้นไปกล่าวไว้อาลัยให้กับแตงโม

เอ ศุภชัย กล่าวไว้อาลัยพร้อมน้ำตา โดยเล่าถึงเหตุที่สนิทกันกับแตงโมว่า หลายคนสงสัยว่าทำไมพี่เอถึงใกล้ชิดและผูกพันมากขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ใช่เด็กในสังกัดพี่เอด้วยซ้ำ ตอนนั้นพี่เอเป็นผู้จัดการของดาราหลายคน และน้องแตงโมได้ไปเล่นละครกับช่อง 7 สี พี่เอก็ได้รู้จักกับน้องโม และน้องโมอยู่ในความดูแลของคุณวุฒิ

ซึ่งเป็นเพื่อนพี่เอ และตอนนั้นพี่เอก็ยังไม่ได้มีรายได้เยอะอะไร เราก็ลำบากกันมา กินข้าวแกงจานละ 15-20 บาทหน้าราม ซึ่งตอนนั้นพี่เอก็เพิ่งมาจากใต้ แล้วน้องโมก็ชวนพี่เอไปบ้านของพี่วุฒิที่หน้าราม แล้วเดี๋ยวเราแวะกินอาหารใต้กัน พี่เอจะได้กินผัดสะตอ มันเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่า เราอยู่กันมาตั้งแต่ตอนที่เราเหนื่อยด้วยกัน

พร้อมทั้งอ่านบทกลอนที่แต่งเองว่า “กอดจะยังอบอุ่นหนุนเต็มกอด รักตลอดตรึงใจไม่คลายหย่อน ความคิดถึงส่งถึงกันไม่สั่นครอน นิรันดร์ อสงไขยไม่รางเลือน ลมยังพลัดรักพี่ไปที่น้อง ดาวยังส่องลอยเด่นไปเป็นเพื่อน ธารยังใสไหลหลวมกิตจึงติเตือน ไม่คลาดเคลื่อนเดือนปี ไม่มีคลาย ยังงดงามสดใสในความฝัน นิจนิรันดร์ มั่นรักสมัครสมัย ยังส่องแสง ส่องฟ้าดาราราย แม้ชีพวายใจยังชิด คิดถึงนะคะน้องโม”

Previous articleหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล จับหัวสรพงศ์ไว้จนสิ้นลม
Next article“จิ๊ก เนาวรัตน์” หัวใจตกไปอยู่ตาตุ่ม หลังทราบข่าวสรพงศ์เสีย