อะตอม ฟาด แม่แตงโม คนเราต้องมีศักดิ์ศรี

42

อะตอม สัมพันธภาพ เพื่อนสนิทของนักแสดงสาวที่ล่วงลับไปแล้ว แตงโม นิดา ได้ออกมาโพสต์ถามคุณแม่ พนิดา ตลอดเวลาที่ลูกลำบากเขาไม่เคยเห็นแม่ แม่ไปอยู่ที่ไหน

ล่าสุด อะตอม โพสต์เดือดใส่คุณแม่ พนิดา ว่า “แม่ครับ ทำไมแม่ไข่มันไว้แล้วทิ้งมันให้สู้ชีวิตคู่กับคุณพ่อทำไมครับ ตอนช่วงที่คุณพ่ออุ้มลูกไปลำบากตรากตรำ คุณแม่อยู่ที่ไหนครับ ทำไมผมไม่เคยเห็นแม่เลยครับ ทำไมผมเห็นเพื่อนพี่น้องแต่ละคนที่ช่วยมันคอยช่วยมันอยู่ตลอดเวลาเท่าที่ความสามารถพวกเค้าจะมีครับ

ทำไมแม่ไม่เคยไปหามันที่บ้านเลยครับตอนคุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ผมไม่เคยเจอแม่เลยครับแม้แต่ครั้งเดียว ผมไม่เคยได้ยิน จากมันเลยแม้แต่คำเดียวว่ามันได้งานทำ จากที่แม่มันเป็นคน งานที่มันมีเกิดขึ้นในเกือบทุกวันก็ได้จากเพื่อนและรุ่นพี่ช่วยหาและความสามารถของมันเอง และได้เข้ามาในวงการนี้รู้สึกว่ามันไม่ได้มาจากแม่น่ะครับ.. ไม่เถียงใน “ศักดิ์” ที่เป็นแม่ของมัน คนเราแค่ศักดิ์อย่างเดียวคงจะไม่พอครับไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า

แต่เพราะผมชอบมองคนที่มีศักดิ์และการกระทำของคนผู้นั้นเสียมากกว่า คนเรามันมีศักดิ์หมดแหละครับ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตคนเราคือต้องมี “ศักดิ์ศรี” ถ้าแม่คิดว่าแม่มีศักดิ์ศรีพอ เรียกว่าแม่ได้เต็มแม่ได้ไม่เคยทอดทิ้งมัน ให้สู้ชีวิตอย่างเดียวดายเลย ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ “แม่” “

Previous articleกานต์ วิภากร ฟาด แม่แตงโม คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นแม่คน
Next article“เบส คำสิงห์” สูญเสียยาย เพราะโควิด-19