“หมอของขวัญ” หมดศรัทธา การตายของแตงโมไร้ค่า แต่แพง

35

หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ที่ออกมาต่อสู้หาความยุติธรรมให้กับการตายของนักแสดงสาว แตงโม นิดา อย่างต่อเนื่อง ก็ต้องผิดหวังกับการให้สัมภาษณ์ของคุณแม่ พนิดา

ล่าสุดหมอของขวัญออกมาเปิดใจว่า มองย้อนกลับไป ตั้งแต่วันแรกหมอพูดตลอดเวลาว่าโมรักพ่อมาก หมอต้องออกมาเคลื่อนไหวเพราะรู้จักชีวิตเขาว่าสู้และน่าสงสาร แม้แต่เสียชีวิตก็น่าสงสาร เพื่อนที่ไว้ใจที่สุดก็ไม่อยู่จนเจอร่างน้อง หมอยืนยันว่าแตงโมต้องไม่ตายฟรี แต่มันต้องไม่ออกมาในรูปแบบนี้ สังคมมันเบี้ยว มันไม่ควรจะเป็นอย่างนี้

ถ้าเป็นหมอจะทวงความยุติธรรมสุดท้ายให้กับลูกที่ตนเองให้กำเนิด สิ่งที่แม่ทำ ทำให้สังคมตั้งคำถาม และทำให้คนคลายสงสัยว่าทำไมไม่มีใครโทรหาเขา ถ้าใครสำคัญในชีวิตเราตอนที่เรามีชีวิตอยู่เขาจะถูกพูดถึง เขาพยายามที่จะรักทุกคน แต่ทุกคนรักโมไหม อยากจะถามว่าเงินมันทำให้ทุกอย่างบิดเบี้ยวจริงๆหรือ

หมอปลายหมออยากจะถามคุณแม่ว่าการที่คุณแม่พูดว่าเขาเป็นผู้ชายที่สม่ำเสมอ เป็นผู้ชายที่ดี แต่เขาเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบคนแรกๆในการเสียชีวิตของลูกคุณแม่แล้วไม่อยู่ในที่เกิดเหตุเลย ในวันแรกๆคุณแม่พยายามทวงคืนความยุติธรรมให้ลูก ลูกตนเองถูกทำร้าย แต่แล้ววันนี้มันคืออะไร แต่พอมาวันนี้เข้าใจว่าคุณแม่จะไม่ยอมให้แตงโมตายฟรี แต่คุณแม่ทำให้การตายของน้องไร้ราคา แต่แพงเพราะมีการจ่ายเงิน หมอเสียใจและสะท้อนใจต่อสถานบันครอบครัว หมดศรัทธาในคำว่า “แม่คน” ตอนนี้ก็ปล่อยให้สังคมตัดสินว่าเขาจะอยู่ในสังคมต่อไปอย่างไร

Previous article“บุ๋ม ปนัดดา” มองบน หลังฟังแม่แตงโมพูด
Next articleบอย ปกรณ์ เล่าถึงอาการป่วยของ โควิด – 19 ที่มีอาการหนาวสั่นและเป็นไข้