“กวาง กมลชนก” ผ่าตัดก้อนเนื้อ ฝากให้ทุกคนตรวจสุขภาพทุกปี

190

แฟนๆต่างตกใจเมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ กวาง กมลชนก ได้โพสต์ภาพตนเองก่อนเข้าห้องผ่าตัด โดยไม่ได้แจ้งว่าป่วยเป็นอะไร หลังจากผ่าตัดจึงได้ออกมาเผยว่าเป็นเนื้องอก ทำให้ต้องตัดทั้งรังไข่ มดลูก และปีกมดลูกออกไปด้วย

ล่าสุด กวาง กมลชนก ได้ออกมาเผยถึงอาการเจ็บป่วยในครั้งนี้ว่า เมื่อ 2 ปี ก่อน ตนเองตรวจพบชิ้นเนื้อ 3 ก้อน แต่ไม่ใช่เนื้อร้าย ซึ่งเมื่อเข้าสู่ภาวะ menopause แล้ว มันก็จะฝ่อเล็กลงไปเป็นปกติของผู้หญิง ตนเองยื้อมานานจนปีกว่า เพราะสถานการณ์โควิด และติดถ่ายละครบ่วงใบบุญ

จนละครปิดกล้อง รอจนบันทึกเสียงเพลงละครเสร็จจึงไปตรวจร่างกาย ไม่รอให้โควิดเลิกระบาดแล้ว เพราะมันนานเกินไป ทำให้พบว่ามีก้อนเนื้อก้อนใหม่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 4 ซม. มันโตเร็วมากภายใน 2 ปี และอยู่ในตำแหน่งที่เบียดอวัยวะอื่นรวมทั้งกระเพาะปัสสาวะ คุณหมอจึงแนะนำให้ผ่าออกให้เร็วที่สุด เพราะมันโตไวมาก อาจเป็นอันตรายต่อไปได้ ขั้นตอนการผ่าตัดคือการส่องกล้องเจาะผ่านหน้าท้อง 3 รู้แล้ว

นำส่วนที่ตัดออกมาทางช่องคลอด แล้วเย็บ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง รอฟื้นอีก 1 ชั่วโมง การผ่าตัดครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ก็อยากจะเตือนให้ทุกคนไปตรวจสุขภาพทุกๆปี ผู้หญิงควรอัลตร้าซาวเต้านมและหน้าท้องส่วนล่าง วัยทองทุกคนควรเช็คมวลกระดูกเพื่อความอุ่นใจ พบเร็วก็รักษาเร็ว อย่ากลับรู้ความจริง ดีกว่ามารู้เมื่อสายไป อย่าประมาทว่าตัวเองแข็งแรง เพราะออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ก็เป็นโรคบางโรคได้

Previous article“รัศมีแข” ควงสามีจดทะเบียนสมรส เน้นความเท่าเทียม LGBTQ+
Next article“บิวกิ้น” ผวาถูกบุคคลลึกลับตาม กลัวไม่ปลอดภัย