“รัศมีแข” ควงสามีจดทะเบียนสมรส เน้นความเท่าเทียม LGBTQ+

53

หลังจากที่นักแสดงผิวสีเข้ม รัศมีแข ฟ้าเกื้อ ได้เข้าพิธีสมรสกับแฟนหนุ่มชาวสวีเดน โจนาส ปาล์มเบิร์ก ไปแล้วเมื่อช่วงกลางปี 2562 โดยมีเพื่อนสนิทในวงการบันเทิงเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม และในเดือนแห่งความรักนี้ รัศมีแข ก็ถือโอกาสควงคุณสามีไปจดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดนักแสดงผิวเข้ม รัศมี ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องที่ตนเองได้ควงสามีจดทะเบียนสมรส ซึ่งในต่างประเทศเขาให้ทุกเพศสามารถจดทะเบียนสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฏหมายแล้ว ถือว่าเป็นความเท่าเทียมกันของมนุษย์ทุกคน โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ว่า “ที่สวีเดน…แขจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยครับ

ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ที่จะจด…เท่าเทียมกันหมดครับ มากกว่าการแบ่งแยกเพศ…เพศภาพ…คือการที่เราได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิต…และได้สิทธิ์ทุกอย่างที่ควรจะได้รับในการเป็นมนุษย์คนหนึ่งได้อย่างเท่าเทียมกันหมด….ความเป็นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่า เพียงเพราะรสนิยมที่แตกต่างกัน #สมรสเท่าเทียม” และมีแคปชั่นต่อว่า “มากกว่าการพูดว่าประเทศเปิดรับความเป็น LGBTQ+ การอยู่ในสังคม หรือแค่ในเรื่องของการท่องเที่ยวไม่พอครับ

เรื่องของกฏหมายในสิทธิ์ของ LGBTQ+ในประเทศนั้นๆก็สำคัญ และมีผลเช่นกันครับ เพราะท้ายสุดทุกคนคือมนุษย์คนหนึ่งครับ แขไปประเทศไหนๆก็มัจะถามเสมอครับว่าสิทธิ์ที่คนกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศนั้นเป็นอย่างไร ถ้าแค่เปิดรับแต่ไม่ได้สิทธิ์ในความเท่าเที่ยม ความหมายมันต่างกันครับ “

Previous articleคอหวยส่องเลขเด็ด เคลื่อน “กุมารทองน้องเก้า” งานปิดทองลูกนิมิต
Next article“กวาง กมลชนก” ผ่าตัดก้อนเนื้อ ฝากให้ทุกคนตรวจสุขภาพทุกปี