หนึ่ง มาฬิศร์ หยุดหายใจระหว่างนอน รักษาด่วน

21

พระเอกจักรๆวงศ์ๆ หนึ่ง มาฬิศร์ ออกมาโพสต์ภาพตัวเองนอนอยู่บนเตียง มีอาการหยุดหายใจระหว่างการนอนหลับ สุดท้ายก็ต้องเข้าเทสการนอนหลับ

ล่าสุด หนึ่ง มาฬิศร์ ออกมาโพสต์ถึงอาการป่วยของตนเอง เมื่อก่อนทำงานหามรุ่งหามค่ำ เสร็จงาออกไปสังสรรค์ อยากกินอะไรก็กิน ดื่มอะไรก็ดื่ม ไม่มีคำว่า “ยั้ง” 30 ปีผ่านไ งานก็อยากทำ เงินก็อยากได้ ร่างกายก็ต้องดูแล ร่างกายที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงเริ่มทวงความใส่ใจ หลายคนไม่ได้ฟังเสียงเรียกจากเขา เพราะเสียงนั้นอาจจะเบาไป ไม่ทันได้สังเกต

จนแม่ก็เริ่มทักถึงอาการ “กรน” ไม่เชื่อว่าตนเองนอนกรน อายุแค่ยี่สิบกว่า แถมตัวก็ผอม แต่หลังๆเริ่มได้ยินเสียงตัวเองกรนก่อนจะสะดุ้งตื่น ก็คิดว่ากรนเพราะเหนื่อย เพื่อนๆหายคนไปพบหมอแล้วกลับมาด้วยการเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับ เพื่อนจึงทักให้เราไปลองตรวจ sleep test เป็นห่วงเห็นว่าเราเป็นคนโสดนอนคนเดียวคงไม่มีใครมาคอยสังเกตว่ามีอาการกรนแบบที่เป็นสัญญาณของโรคนี้หรือไม่ แต่เราก็ยังไม่ไป ด้วยเวลา ด้วยค่าใช้จ่ายที่รวมๆแล้วหลักแสน เพราะถ้าตรวจเจอจะต้องซื้อเครื่องอีก

ก็เลยปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นหรอก แต่พออายุมากขึ้นร่างกายในเตือนเราในรูปแบบของความดัน ความจำ การเต้นของหัวใจ รวมถึงการดังปลั๊กแบบ shutdown นั่งๆอยู่กองถ่ายแล้วก็หลับไปเลย จนตัดสินใจไปพบแพทย์แล้วก็พบว่าเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น (Obstructive Sleep Apnea) เป็นไปตามที่คาดการณ์ ขอขอบคุณคุณหมอ พยาบาล ที่ให้ข้อมูลที่เราสงสัยได้อย่างชัดเจน ช่วยให้คลายกังวล

Previous articleงวดนี้มีเฮ! เจ๊นุ๊ก ดันดวงซื้อตาม “หวยเณรน้อย”
Next articleเติ้ล ธนพล ทำร้าย นิวนิว เอวเด้ง ไม่รู้ตัว พร้อมรักษาและจะบวช