“หนิง ปณิตา” ขึ้นถ้ำนาคา 5 รอบ แค่ทำการกฏระเบียบ

278

จากที่เกิดกระแสดารา “หอยทาก” ที่ขึ้นไปสักการะถ้ำนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่ใช้เวลาในการกราบไหว้นานจน แถมยังผิดกฏระเบียบการขึ้นไปสักการะอีกด้วย ผู้จัดอย่าง หนิง ปณิตา ที่เคยเดินทางไปกราบไหว้ถ้ำนาคาถึง 5 ครั้ง เผยเคยทำผิดกฏที่ห้ามอะไรของขึ้นไปไหว้

ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้ออกมาเล่าการไปไหว้ถ้ำนาคาว่า มาตรการที่จะขึ้นไปก็มีกฏระเบียบแจ้งไว้ชัดเจน ก่อนขึ้นถ้ำไกด์ที่ดูแลก็จะแนะนำว่าต้องไหว้ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขออโหสิกรรมก่อนขึ้นถ้ำ โดยแต่ละครั้งที่ไปไกด์จะแนะนำเลยว่าสัมภาระที่นำขึ้นไปต้องจำเป็นจริงๆ ขวดน้ำที่ทานหมดแล้วต้องนำกลับลงมาด้วย กระดาษห้ามทิ้ง ตั้งแต่ไปครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้วเขาจะเน้นมากๆคือ ไม่ให้เราเอาอะไรขึ้นไป

สัมภาระที่หอบต้องเป็นสัมภาระที่เบา ขวดน้ำหรืออะไรที่เราเอาขึ้นไปทานเสร็จต้องเก็บกลับลงมาด้วย กระดาษชิชชู่ห้ามทิ้งข้างทางเพราะเป็นอุทยาน สมัยก่อนที่ไปแรกๆไม่ค่อยมีคน เราสามารถที่ใช้เวลาต่อจุดนึงได้นาน แต่เดี๋ยวนี้ด้วยความที่คนเยอะ เขาจะให้เวลาต่อจุดไม่เกิน 15 นาที ต่อชาวคณะ หนึ่งไม่เคยเอาอะไรขึ้นไปไหว้เลย สิบนิ้วพนมคือสิ่งที่เลิศที่สุด

การต้อนรับแบบวีไอพีหรือแบบพิเศษที่เคยเจอ ต้องบอกว่าเป็นวีไอพีจากคนขายของ ประชาชนทั่วไปที่อยู่ตรงนั้นที่เวลาเขาเจอเรา เขาจะถามกินน้ำไหมคุณหนิง คุณหนิงมาอีกแล้ว เหนื่อยไหม คือจะเป็นแม่ค้าที่เขาขายของ

Previous articleเลขดังโคราช อายุพรรษา “หลวงพ่อเมตตา” ขายเกลี้ยงแผง
Next articleอู๊ด เป็นต่อ แบกรับราคาหมูชาบู ไม่ปรับราคา