ยุ้ย จีรนันท์ แชร์ประสบการณ์ติดโอไมครอน เตือนอย่าการ์ดตก

30

หลังจากที่ยุ้ย-จีรนันท์และสามี ธันน์ ธนากร แจ้งว่าติดเชื้อโควิค และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที จนล่าสุดหายเป็นปกติดีเรียบร้อย ได้ออกมาเล่าถึงอาการป่วยครั้งนี้

นักแสดงสาวมากความสามารถ ยุ้ย จีรนันท์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การรักษาและอาการของการติดโควิด สายพันธุ์โอไมครอนว่า ยุ้ยน่าจะเป็นโควิด เชื้อโอไมครอน โดยการแรกเริ่มเป็นไข้ 1 วัน เจ็บคอมาก มีไอ น้ำมูกนิดหน่อย ทานยาอยู่ประมาณ 3-4 วันและ 5 วันเชื้อก็เริ่มหมด มีอาการอะไรคุณหมอก็ให้ทานยาตามอาการ จากนั้นก็ทำการกักตัวต่อ 10 วัน วิธีการดูแลคือการทานยาตามที่คุณหมอสั่งให้ครบโดส

รวมทั้งดูแลตัวเองและป้องกันตัวเอง การ์ดอย่าตกเพราะถึงแม้เราจะเป็น ภูมิจะสูงเราก็ต้องดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากคุณหมอบอกว่าเราไม่ติด แต่เราอาจจะเป็นพาหะนำเชื้อมาปล่อยได้ ดังนั้นต้องดูแลและป้องกันตัวเองเป็นพิเศษมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง จากนี้คงต้องบำรุงตัวเองทานวิตามินต่างๆ พักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับยุ้ยถือว่าโชคดีที่ไม่ต้องอยู่คนเดียวเพราะสามีก็เป็นด้วย

นอนพักห้องเดียวกัน แต่ไม่อยากนอนอยู่แบบนี้เป็น 10 วัน คิดถึงคุณแม่และสุนัขที่เลี้ยงมาก ก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วงที่ส่งมาให้ยุ้ยกับธันน์อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ ช่วงนี้ระบาดหนักมากจริงๆเราต้องออกจากบ้านไปทำงานเจอคนมากมายเราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากๆ ยิ่ง ตอนนี้อยู่เป็นห่วงคุณแม่มากเพราะคุณแม่มีโรคประจำตัวกลัวจะเป็นพาหะให้คุณแม่ดังนั้นต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษกว่าเดิม

Previous article“ตงตง” ขอบคุณ “สมรักษ์” ให้โอกาสเรียก “พ่อ”
Next articleNetflix ทุบโต๊ะอนุมัติสร้าง Red Notice ต่อ 2 ภาครวด