จากไปอย่างสงบ ศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

182

นำความสูญเสียแก่วงการเพลงลูกทุ่ง เมื่อนักร้องรุ่นใหญ่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ ได้จากไปอย่างสงบ หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน สร้างความเสียใจกับครอบครัวและคนในวงการเพลงเป็นอย่างมาก โดยศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นศิลปินที่มีความสามารถเฉพาะตัว ทั้งร้อง ทั้งแต่งเพลง

อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ให้กับวงการเพลงไทย โดยไวพจน์มีเพลงที่ติดหูแฟนๆ คือ หนุ่มนารอนาง , สาละวันรำวง , แตงเถาตาย , ฟังข่าวทิดแก้ว , ใส่กลอนหรือเปล่า , สาวภูไท เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ทางศิลปินแห่งชาติท่านนี้ได้ป่วยเป็นโรคกระดูกพรุนหรือกระดูกทับเส้นประสาทต้องเข้ารับการผ่าตัดและสามารถกลับมาเดินได้ปกติ ทางด้านลูกชาย วรพล สกุลนี ได้ออกมาเปิดเผยว่าคุณพ่อมีอาการติดเชื้อในปอด โดยระบุว่า “เริ่มแรกคุณพ่อเขามีอาการไม่สบายไข้ขึ้นสูงมากแล้วก็เลยไปตรวจแต่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร ซักพักหนึ่งเชื้อก็ออกว่าเป็นการติดเชื้อในปอด ปอดติดเชื้อ ในกระแสเลือดด้วยอะไรด้วย

ซึ่งก็รักษาตัวต่อจนอาการค่อยๆ ดีขึ้น แต่ก็ทรุดลงไปอีกรอบ เลยมีการฉีดสีที่หัวใจดูแต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร มาหนักส่งเรื่องปอด เพราะปอดของคุณพ่อไม่ค่อยแข็งแรง แล้วคุณพ่อก็เสียวันนี้ตอน 15:30 น” โดยทำการสวดอภิธรรมและงานฌาปรกิจที่วัดวังน้ำเย็น บ้านมะขามล้ม จ.สุพรรณบุรี ทำการสวดอภิธรรม 9 คืน และเก็บร่างไว้ 100 วันเพื่อรอหมายกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ

Previous article“น้องดีน” เผยความรู้สึกแม่ “ดาด้า” แต่งงาน
Next articleไฮไลท์บอล ไบรจ์ตัน 1-1 คริสตัล พาเลซ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)