โพลาร์ ชยพล หวิดตาบอด ถูกลูกลิงตะปบตา

90

นักแสดงหนุ่มโพลา-ชยพล อินทรวงศ์ ออกมาแชร์ประสบการณ์ถูกสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวจิ๋ว ลิงเรดแฮนด์ทามาริน ตะปบที่ตาจนกระจกตาถลอกไม่สามารถใช้งานได้ถึง 7 วัน

หนุ่มโพลาร์ ได้ให้ออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของตนที่ทำเอาตนเองเกือบตาบอดว่า “วันนี้มาหาหมอตาเพราะโดนลูกสาวตัวจิ๋วตะปบตา (อันที่จริงคือลูกตั้งใจที่จะเล่นเส้นผมที่ปลูกคิ้ว) หาหมอตอน 7 โมงแจ้งว่าต้องส่งไปฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ผมแจ้งว่าผมเพิ่งฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าเข็มสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยปกติมันน่าจะอยู่ได้อีกระยะใหญ่คงไม่ต้องฉีดแล้วครับ

ถามกันมาเยอะว่าตาผมเป็นยังไงบ้างประกาศให้โลกรู้ก็ได้ครับตอนนี้มีอาการเคืองตาค่อนข้างเยอะเพราะกระจกตาถลอกเป็นพื้นที่ใหญ่ประมาณนึง (เห็นได้ชัดมากตอนคุณหมอย้อม ส่องกล้อง) ข่าวดีคือไม่เกิน 7วัน จะหายเป็นปกติ ระหว่างนี้ให้ระวังการติดเชื้อด้วยการใช้ยาหยอดตาสม่ำเสมอ อาการทั่วไปยังมองเห็นได้แต่ไม่สามารถสู้แสงได้เลย แม้กระทั่งทีวีหรือมือถือ

เจอแสงเพียงนิดเดียวน้ำตาจะไหล ตาพร่า และแสบตาทันที ก็จะสูญเสียการมองเห็นจนกว่าน้ำตาจะหยุดและหายแสบตา วันนี้ตอนออกจากโรงพยาบาลผมต้องข้ามถนนซึ่งตัวเองในสภาพลืมตาแทบไม่ขึ้น รู้สึกชีวิตเสี่ยงชะมัดน้ำตาก็ไหลจนดูเหมือนคนอกหักกำลังเดินร้องไห้ มีคนมองอยู่เหมือนกัน ขอบคุณทุกคนสำหรับความห่วงใยนะครับ”

Previous articleยุ้ย ญาติเยอะ ฟาดกลับ หยอง ลูกหยี คุยกับทนายเท่านั้น
Next articleเซบาสเตียน สแตน ยืนยันไม่ได้อยู่ในหนัง Doctor Strange 2