“บี้ ธรรศภาคย์” ร้องเพลงประกอบหนังครั้งแรก ก่อนบินกลับจีน

18

ทำงานทั้งที่เมืองไทย และเมืองจีน บี้ ธรรศภาคย์ ชี รับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ไสหัวไปนายส่วนเกิน ในบทเพลง “ขอโทษ” ก่อนที่จะบินลัดฟ้ากลับไปทำงานที่จีนต่อ ฝากผลงานให้แฟนๆได้หายคิดถึง

ล่าสุด บี้ ธรรศภาคย์ ได้เปิดใจเกี่ยวกับการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ในครั้งนี้ว่า นี่เป็นครั้งแรกเพราะคนไม่เคยร้องซาวน์แทร็คประกอบภาพยนตร์เลย แต่ที่ตัดสินใจรับร้องเพลง ขอโทษ เพราะว่าไต้ฝุ่นเขาเลย และทางบี้ก็รู้จักกับทาผู้จัด ตอนที่ฟังเดโม่ครั้งแรกก็รู้สึกว่าเพลงนี้เพราะ และโดยส่วนตัวเป็นคนชอบเพลงช้า และชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชั่นจีนอยู่แล้ว

รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยว่าหนังเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ก็แอบกังวลนิดหน่อยว่าจะร้องสื่อความรู้สึกและความหมายออกมาไม่ได้ดีเท่ากับตัวหนัง แต่ก็พยายามตั้งใจเต็มที่ ไม่ได้บิ้วอารมณ์มากแต่ขอให้เขาปิดไฟในห้องอัดให้หน่อยเพื่อทำสมาธิและจินตนาการ และโดยปกติบี้เองก็จะชอบอัดเพลงในช่วงคำๆเพราะรู้สึกว่ามันมีพลัง

ด้วยตัวเพลงและเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ บี้เองก็ไม่เคยมีประสบการณ์ที่คนใกล้ชิดเป็นมะเร็งมาก่อน แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำให้เราคิดได้ว่า อยากให้ทุกคนใช้เวลากับคนที่เรารักให้คุ้มค่าที่สุด และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนดูอินกับเรื่องมากขึ้น ฝากทุกคนให้ฟังกันเยอะๆด้วย บี้เองยังไม่รู้ว่าจะได้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่ แต่ก็คิดถึงแฟนๆทุกคน

Previous articleแซ็ค ชุมแพ ผ่านวิกฤตมาได้เพราะคำพูดของแม่
Next article“อ้วน รังสิต” เตือนภัย ระวังแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอก