กานต์ วิภากร จำคุก 6 เดือน คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม

90

จากการที่ กานต์ (จำเลยที่ 1) นำเพลงบริษัท (จำเลยที่ 2) แต่งโดยจำเลยที่ 3 มาเปิดขณะที่ตนเองกำลังไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยได้ใส่เสียงพูดของ อีฟ แม็กซิม (โจทก์) ไว้ในเนื้อเพลง มีเนื้อหาเพลงว่า “อาบอยู่..โป๊อยู่..ไม่ได้ใส่ชุดเนี้ย”

และเนื้อเพลงได้ใส่ความโจทก์ในทำนองว่า “เสนียดจัญไร อยู่ในบ้าน เอ้า ออกไปสักทีเปลืองยาฆ่าแมลง เจอแต่ผีบ้าหน้าด้าน” และใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมในลักษณะลดคุณค่า ทำให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หลังจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้งสามมีพฤติกรรมกระทำความผิดตามที่ฟ้องจริง

โดยศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส. อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อดีตภรรยา เสก โลโซ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย, บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และนายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สั่งจำคุก 6 เดือน กานต์ ศุขพิมาย โดยไม่รอลงอาญา

บริษัทฯ ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และนายรัฐนนท์ นักแต่งเพลงให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปีและปรับ 2 หมื่นบาท โดยทางทนายความ นายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความของ อีฟ แม็กซิม ได้กล่าวว่า วันนี้พอใจกับผลการตัดสิน โดยจุดประสงค์ในการฟ้องเพื่อให้สังคมเข้าใจว่า อีฟ แม็กซิม ไมได้เป็นฝ่ายผิด ปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียง จึงให้เป็นกณีตัวอย่างว่าจะไปตำหนิต่อว่าคนอื่นควรไตร่ตรองให้ดี เพื่อจะได้ไม่เดือดร้อนภายหลังจากการเป็นคดีความ

Previous articleชมพู่ อารยา พึ่งธรรมะ นั่งสมาธิเพื่อให้ลูกมา
Next articleกานต์ วิภากร ยื่นอุธรณ์ หลังศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ฐานหมิ่น อีฟ แม็กซิม