ชมพู่ อารยา พึ่งธรรมะ นั่งสมาธิเพื่อให้ลูกมา

53

กำลังเป็นคุณแม่ลูกสามแล้ว ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต ที่ต้องใช้ความพยายามในหลายๆด้านกว่าจะได้ลูกสาวดั่งใจ สุดท้ายต้องพึ่งธรรมะ ด้วยการทำสมาธิ

ล่าสุด ชมพู่ อารยา โผล่มาเป็นแขกรับเชิญรายการ “ร้องข้ามกำแพง” พร้อมกับอับเดตชีวิตคุณแม่ท้องโตว่า ตนเองตั้งใจมีลูกสาวมาก ใช้วิธีเดียวกับทางแฝดพี่แต่ก็ไม่ติดถึง 2 ครั้ง ก็มาตั้งคำถามว่าเราเป็นอะไร เราไม่ฟิตแล้วเหรอ แก่ใช่ไหม ปัจจัยคืออะไร พยายามหาคำตอบทุกทาง ทั้งหมอปัจจุบัน ยาจีนก็ไปสุดทาง กว่าคนนี้จะมา เราเลยได้คำตอบอะไรใจหลายๆอย่าง เขาเปิดทางให้เราเรียนรู้ และบางอย่าง ถึงขั้นไปคุยกับพระ ทำให้เราละเอียดขึ้น

เขามาเมื่อเราพร้อมจริงๆ และสุดท้ายคำตอบก็อยู่ในใจเราเอง คุณหมอมักจะบอกว่าเราเครียด ซึ่งเราก็ไม่เคยมาดูใจตัวเอง เลยเริ่มถามหาความสงบบางอย่างในใจ แล้วสามีซึ่งห่างไกลจากเรื่องนี้มาก จู่เขาก็มาบอกว่าหรือเราต้องไปนั่งสมาธิ เป็นคำพูดที่ติดในใจ เลยไปหาพระ พระก็บอกว่าโยมชมพู่มาถูกทางแล้ว

ท่านอธิบายเรื่องบุญ เรื่องกรรม การที่เด็กจะมาเกิด เวลาทำอะไรดีๆ เราเคยนึกถึงเขาบ้างไหม อย่างเมื่อก่อนเราทำบุญไม่เคยกรวดน้ำก็ลองดู เราก็โหลดแอปฯทำสมาธิ แล้วก็แผ่เมตตา สวดเมตตาใหญ่ ก่อนนอนก็จะคิดว่าวันนี้เราทำอะไรดีๆมาบ้าง และอยากส่งต่อสิ่งนี้ไปให้ใคร ซึ่งอาจจะเป็นกุศโลบาย แต่ก็ทำให้เราเย็นลงได้จริงๆ

Previous articleโบกี้ไลอ้อน ติดช้อป จนต้องพบแพทย์
Next articleกานต์ วิภากร จำคุก 6 เดือน คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม